Thể thao

Hải Phòng thắng nghẹt thở 3-2 trước Sabah FC (Malaysia) ở giải châu Á

Ngân Hà 25/10/2023 - 20:35

Tối 25-10, trên sân vận động Lạch Tray, Câu lạc bộ (CLB) Hải Phòng đã có trận tiếp đón CLB Sabah FC (Malaysia) ở lượt trận thứ ba bảng H AFC Cup 2023-2024. Mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm là 3 điểm trọn vẹn để nuôi hy vọng đi tiếp.

25-hai-phong-afc-cup.jpg

Trước trận đấu này, Sabah là đội đầu bảng H sau 2 lượt trận đầu tiên toàn thắng. Đội bóng Malaysia ghi tới 8 bàn và chỉ thủng lưới 1 lần trước Hougang United và PSM Makassar.

Bước vào trận đấu, CLB Hải Phòng tạo ra thế trận lấn lướt và dẫn trước 2 bàn chóng vánh ngay trong nửa đầu hiệp một. Sau những tình huống tấn công uy hiểm, CLB Hải Phòng đã có bàn mở tỷ số ở phút 14 với pha treo bóng khó chịu từ quả phạt biên trái của Hữu Sơn. Chỉ 4 phút sau, cách biệt đã được nhân đôi cho đội chủ sân Lạch Tray với cú dứt điểm quyết đoán ngoài vòng cấm bằng chân trái của Đàm Tiến Dũng.

Nhận hai bàn thua chóng vánh, Sabah FC dồn lên tìm bàn gỡ nhưng các cầu thủ CLB Hải Phòng chơi kỷ luật giữ vững lợi thế trước giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, thế trận giằng co được hai đội tạo ra. Phút 71, đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số với cú đánh đầu cận thành của Ramon, sau nỗ lực tạt bóng của Darren Lok bên cánh phải. Nhưng cũng chỉ 1 phút sau, Đàm Tiến Dũng tái lập cách biệt hai bàn cho CLB Hải Phòng với pha sửa lòng hiểm hóc từ đường căng ngang của Tuấn Anh, mang về cú đúp cho riêng mình. Phút 80, tận dụng pha mất bóng của cầu thủ Hải Phòng, Garry tung cú sút xa khoảng cách 30m với lực đi khủng khiếp, găm thẳng vào khung thành trong sự bất lực của thủ môn Đình Triệu.

Chung cuộc, Hải Phòng FC thắng 3-2 trước Sabah FC và tạo nên thế trận kịch tính. Với kết quả này, CLB Hải Phòng có cùng 6 điểm sau 3 lượt trận để khiến cuộc đua giành vé đi tiếp ở bảng H AFC Cup 2023-2024 thêm hấp dẫn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng thắng nghẹt thở 3-2 trước Sabah FC (Malaysia) ở giải châu Á

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.