Thể thao

Hải Phòng FC thua đậm đội bóng Malaysia tại AFC Cup

Ngân Hà 09/11/2023 - 22:10

Tối 9-11, thi đấu dưới sức, Câu lạc bộ Hải Phòng (Hải Phòng FC) đã nhận thất bại 1-4 khi làm khách trên sân của Sabah (Malaysia), trong khuôn khổ vòng bảng AFC Cup 2023-2024.

9-hai-phong-fc-sabah.jpeg
Hải Phòng FC (áo trắng) thua đậm đội bóng Malaysia tại AFC Cup 2023-2024.

Bước vào trận đấu, Hải Phòng FC chủ động tấn công, pressing tầm cao bên phía sân đội chủ nhà và đã có những cơ hội gây nguy hiểm cho đối thủ. Thế nhưng, phút thứ 20, Daniel Ting thoát xuống và ghi bàn sau pha ra vào bắt bóng không chuẩn của Văn Toản và sút tung lưới Hải Phòng FC.

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Sabah FC chiếm thế trận hoàn toàn. Hàng phòng ngự của Hải Phòng FC bỗng thi đấu rất mất tập trung và liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Phút 34, đội bóng đất Cảng đã bị thủng lưới bàn thứ 2 sau pha đánh đầu của Darren Lok.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên (HLV) Chu Đình Nghiêm có những thay đổi nhân sự khi tung Lucao vào sân. Song khâu dứt điểm vẫn là hạn chế của đội khách ở trận đấu này, khi những cú sút của Lucao và đồng đội gần như không đủ khó để đánh bại thủ thành bên phía Sabah.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, phhuts 70, Hải Phòng FC đã phải nhận thêm 1 bàn thua nữa sau pha lập công của trung vệ Gabriel Peres ở phút 70. Bàn thua thứ 3 này gần như khiến tinh thần thi đấu của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sụp đổ. Phút 85, Hải Phòng FC bất ngờ tìm được bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 do công của tiền đạo Yuri Mamute, sau pha đá phạt góc của Hồ Minh Dĩ. Nhưng đó cũng là tất cả những gì đội bóng Đất Cảng làm được. Phút 90+5, Văn Toản một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng sau pha phản công tốc độ và cú ra chân nhanh gọn của Jafri ở phút 90+5, ấn định chiến thắng 4-1 cho Sabah.

Thất bại này khiến Hải Phòng FC rơi xuống vị trí thứ 2 bảng H khi vẫn có được 6 điểm. Trong khi đó, Sabah trở lại ngôi đầu với 9 điểm sau lượt trận thứ 4 tại AFC Cup 2023-2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng FC thua đậm đội bóng Malaysia tại AFC Cup

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.