Thể thao

Hải Phòng FC ngược dòng, giành trọn 3 điểm trước Khánh Hòa

Ngân Hà 18/12/2023 - 21:01

Tối 18-12, trận đấu cuối cùng vòng 6 V.League 2023-2024 giữa Câu lạc bộ (CLB) Hải Phòng (Hải Phòng FC) và CLB Khánh Hòa đã diễn ra.

18-hai-phong-fc-4.jpeg
Hải Phòng FC có một chiến thắng thuyết phục trước Khánh Hòa FC.

Trái với một Hải Phòng FC đang khá ổn định, đội khách Khánh Hòa lại “ngụp lặn” trong chuỗi thành tích bết bát kể từ đầu mùa giải. So với đội bóng đất Cảng, Khánh Hòa không được đánh giá quá cao về mặt sức mạnh.

Tuy nhiên, đoàn quân của huấn luyện viên Trần Thiện Hảo lại là đội có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 7, từ đường tổ chức tấn công nhanh, Guirassy tận dụng cơ hội thoát xuống dứt điểm nhưng không thắng được thủ môn Đình Triệu, bóng bật tạo điều kiện để Văn Tùng đá bồi tung lưới Hải Phòng, mở tỷ số cho trận đấu.

Nhận bàn thua, Hải Phòng lập tức đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ. Sau hơn 20 phút nỗ lực, Lucao và đồng đội đã xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách. Cụ thể, phút 30, Lucao có bóng trong tư thế thuận lợi trước khi nhanh chân tung cú đá chân trái đi trúng cột dọc, đưa bóng bật ra, Hữu Sơn lập tức ập vào dứt điểm mang về bàn gỡ cho đội chủ nhà. Trong những phút còn lại, thế trận tiếp tục diễn ra rất sôi nổi nhưng không đội nào có thêm bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà đẩy nhanh tốc độ để tìm kiếm thêm bàn thắng. Phút 58, trong pha phạt góc của Hải Phòng, Lucao chạm bóng đầu tiên, đưa bóng vào vị trí thuận lợi để Bissainthe đánh đầu kiến tạo giúp Phạm Hoài Dương đánh đầu nối tung lưới đội khách, đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn 2-1.

Bàn thắng dẫn trước giúp Hải Phòng thoải mái về mặt tâm lý. Đội bóng đất Cảng chỉ mất thêm 6 phút để có được bàn thắng thứ 3 nhờ công của Mbappe sau tình huống dứt điểm từ pha lộn xộn trước khung thành Khánh Hòa.

Trong khoảng thời gian còn lại, Hải Phòng làm chủ hoàn toàn thế trận, không cho Khánh Hòa có bất cứ cơ hội nào lên bóng. Kết thúc 90 phút thi đấu, đội bóng đất Cảng giành chiến thắng 3-1 và cũng là chiến thắng thứ 4 liên tiếp trên sân Lạch Tray, tính trên mọi đấu trường.

Kết thúc vòng 6, Becamex Bình Dương vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, theo sau là Nam Định và Thanh Hóa. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai và Hà Tĩnh chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng FC ngược dòng, giành trọn 3 điểm trước Khánh Hòa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.