Du lịch

Hải Phòng đẩy mạnh phát triển du lịch golf

Hoàng Lân 10/08/2023 - 12:13

Ngày 9-8, Sở Du lịch thành phố Hải Phòng phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Hội thảo “Hải Phòng - Điểm đến du lịch golf” với sự tham gia của 150 đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, doanh nghiệp. Hội thảo nằm trong khuôn khổ Giải Vô địch Golf quốc gia năm 2023 - Cúp VinFast (từ ngày 8 đến 11-8 tại Hải Phòng).

d2a1451a-1b94-43b2-853c-6fda018b96d6.jpeg
Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho biết: Những năm gần đây, sản phẩm du lịch Hải Phòng phát triển đa dạng, phát triển thêm 4 sản phẩm mới gồm: Du lịch du thuyền, du lịch thể thao; du lịch nông nghiệp, nông thôn và du lịch ẩm thực (Hải Phòng foodtour). Trong đó, du lịch thể thao, đặc biệt là du lịch golf, có hiệu ứng mạnh mẽ, trở thành một trong sản phẩm lợi thế của Hải Phòng.

Đánh giá về sức hút của du lịch golf, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Nguyễn Trùng Khánh khẳng định, golf vừa là một bộ môn thể thao, vừa là một hoạt động giải trí thú vị và cũng là một ngành công nghiệp mang lại doanh thu quan trọng cho nền kinh tế. Hiện có khoảng 70 triệu người chơi golf với 32.000 sân golf trên khắp thế giới, trong đó từ 5-10% khách du lịch chỉ có mục đích duy nhất là chơi golf.

Trong chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm đến 2030 thì việc phát triển hạ tầng, xây dựng sản phẩm golf là một định hướng trọng tâm phát triển tổng thể ngành du lịch nước ta. Riêng Hải Phòng có các điều kiện hoạt động golf hoàn toàn có thể cạnh tranh được với các điểm đến nổi tiếng về golf khác ở nước khác.

0294fb35-aa47-4d6a-a9cb-e886a96ce1fc.jpeg
Sân golf Dragon

Tại hội thảo, các đại biểu cũng đưa ra nhiều đóng góp, hiến kế thúc đẩy du lịch golf Hải Phòng. Các đại biểu thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, thách thức.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam cho rằng, bên cạnh những tiềm năng, lợi thế, du lịch golf Hải Phòng vẫn còn những hạn chế, khó khăn. Trong đó, số lượng sân golf còn ít; chi phí của người chơi cao hơn so với các nước trong khu vực và thu nhập của người dân. Sự liên kết giữa các doanh nghiệp lữ hành với sân golf chưa chặt chẽ, du lịch golf chưa kết nối với các loại hình du lịch khác…

Tại hội thảo, các đại biểu cũng nêu một số giải pháp để Ban tổ chức nghiên cứu, thực hiện như: Tăng cường hạ tầng du lịch golf, nâng cao chất lượng tour, quảng bá Việt Nam như một điểm đến của du lịch golf, tạo sự kiện golf quốc tế, tăng cường liên kết vùng, đào tạo nhân lực phù hợp. Nhiều đại biểu cũng cho rằng cần kiến nghị lên cơ quan có thẩm quyền về chính sách để tăng sức cạnh tranh cho du lịch golf Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hải Phòng đẩy mạnh phát triển du lịch golf

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.