Điểm nóng

Hai người bị thương trong vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái tại Mátxcơva

Hoàng Linh 22/08/2023 - 11:23

Ngày 22-8 (giờ Việt Nam), Thống đốc vùng Mátxcơva Andrei Vorobyov cho biết, ít nhất hai người đã bị thương do các bộ phận của máy bay không người lái Ukraine bị phòng không Nga phá hủy cùng ngày rơi xuống một ngôi nhà ở khu vực này.

hnmo_drone_moscow.jpeg
Người dân Nga tụ tập tại sân bay Domodedovo.

Cũng theo các cơ quan chức năng địa phương, gần 90 chuyến bay vào và ra khỏi vùng thủ đô Mátxcơva đã bị gián đoạn sau khi Nga gây nhiễu một máy bay không người lái của Ukraine ở quận Ruzsky, và phá hủy một máy bay khác ở quận Istrinsky gần đó.

Trong khi đó, cơ quan hàng không Nga Rosaviatsia thông báo, việc các chuyến bay đến và đi từ bốn sân bay chính của Mátxcơva gồm Vnukovo, Domodedovo, Sheremetyevo và Zhukovsky bị tạm dừng đã ảnh hưởng tới 45 máy bay chở khách và hai máy bay chở hàng.

Thống đốc vùng Kaluga, phía nam Mátxcơva, Vladislav Shapsha cho biết, một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái cũng đã bị đẩy lùi tại đây. Máy bay không người lái bị bắn rơi ở Kaluga đã hạ cánh xuống một sân bay quân sự, gây ra một vụ cháy nhỏ nhưng đã nhanh chóng được dập tắt.

Các cuộc không kích bằng máy bay không người lái sâu bên trong lãnh thổ Nga đã gia tăng kể sau vụ việc hai thiết bị tương tự bị phá hủy trên bầu trời Điện Kremlin vào đầu tháng 5. Trong đó, tần suất nhằm vào thủ đô Mátxcơva ngày càng cao.

Các quan chức Nga nhiều lần cảnh báo, những chiếc máy bay không người lái quân sự có thể gây ra thảm họa lớn khi bay qua Mátxcơva và các khu vực xung quanh, là nơi sinh sống của gần 22 triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai người bị thương trong vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái tại Mátxcơva

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.