Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hai khối kiến thức bắt buộc trong chương trình bồi dưỡng giáo viên THPT

Minh Đức| 15/02/2011 07:08

(HNM) - Theo dự thảo chương trình khung về bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên (GV) THPT của Bộ GD-ĐT, trong một năm học, mỗi GV THPT phải thực hiện bồi dưỡng 120 tiết, trong đó có hai khối kiến thức bắt buộc (tương ứng 60 tiết) là đáp ứng nhiệm vụ năm học theo cấp học và đáp ứng yêu cầu giáo dục địa phương theo từng năm học.

60 tiết còn lại là phần tự chọn, nhằm giúp GV nâng cao mức độ đáp ứng chuẩn nghề nghiệp theo nhu cầu của từng người. Theo yêu cầu của Bộ GD-ĐT, GV phải tự học, tự bồi dưỡng là chính trên cơ sở được đáp ứng về tài liệu và có sự hỗ trợ, hướng dẫn (qua mạng hoặc tổ chức lớp tập trung). Việc bồi dưỡng theo nhóm GV cùng trường hoặc cụm trường được chú trọng để tăng cường cơ hội giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm.

Bộ GD-ĐT sẽ thiết kế công cụ kiểm tra, đánh giá kết quả, quá trình bồi dưỡng và hướng dẫn các sở GD-ĐT, các cơ sở đào tạo, bồi dưỡng GV thực hiện kiểm tra, đánh giá kết quả bồi dưỡng của GV THPT tại địa phương. GV THPT đạt kết quả bồi dưỡng hằng năm sẽ được cấp giấy chứng nhận. Đây được coi là căn cứ để đánh giá, thực hiện nâng bậc, nâng ngạch đối với GV THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai khối kiến thức bắt buộc trong chương trình bồi dưỡng giáo viên THPT

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.