(HNMO) - Nếu dự án của ông trợ lý tổng quản lý kiêm giám đốc bộ phận phòng của KS Caravelle (TP HCM) được triển khai, trong chuyến du lịch đến TP HCM sắp tới, bạn có thể mở cửa phòng bằng điện thoại di động, đặt bàn dùng bữa tối bằng iPad...
Nhiều phần trong dự án của Linton đã được triển khai, và những điều lý thú kể trên sẽ sớm thành hiện thực.
Vào tháng 6/2011, khách sạn Caravelle ở trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã thay các chìa khóa thẻ từ bằng các chìa khóa ứng dụng công nghệ nhận dạng bằng tần số radio (RFID), một công nghệ được ứng dụng bởi nhiều khách sạn hàng đầu thế giới. Với chìa khóa này, khách chỉ cần đến gần phòng là có thể mở được cửa.
Ông LintonBorthwick, trợ lý tổng quản lý kiêm giám đốc bộ phận phòng của khách sạn, bày tỏ: “Hãy tưởng tượng bạn đang về phòng với nhiều đồ đạc trên tay và chiếc chìa khóa trong ví hoặc trong túi sẽ tự động mở cửa cho bạn nếu khoảng cách giữa chiếc chìa khóa và cánh cửa đủ gần. Bạn sẽ không phải quay lại quầy lễ tân do những trục trặc từ chiếc chìa khóa cũ nữa, bởi vì sự giao tiếp giữa các vi mạch điện tử và cánh cửa là cực kỳ hoàn hảo và chính xác”.
Nỗ lực tạo nên những dịch vụ tiện lợi hơn, hiệu quả hơn và mang tính cá nhân hơn là một việc làm rất được chú trọng trong ngành công nghiệp dịch vụ khách sạn. Tuy nhiên tại Việt Nam, đây thật sự là một ngạc nhiên thú vị khi các khách sạn nổi tiếng lâu đời giờ đây càng khẳng định vị trí tiên phong thông qua việc ứng dụng các phần mềm và thiết bị công nghệ cao vào phục vụ khách hàng.
Caravelle là khách sạn có bề dày lịch sử 52 năm và vốn nổi tiếng với vai trò là nơi lưu trú của cácnhà báo trong suốt thời kỳ chiến tranh chống Mỹ. Gần đây, Caravelle đã cài đặt hệ thống GPS trong tất cả các xe Mercedes đưa đón khách của khách sạn. Đây có thể nói là dịch vụ hoàn hảo nhất để phục vụ các vị khách VIP.
Cũng trong tháng này, dự án triển khai dịch vụ nhận phòng bằng điều khiển từ xa của Linton cũng sẽ được khởi động. Với 2 Wii-pad, các bảng điều khiển từ xa, khách có thể đăng ký nhận phòng tại bất cứ nơi nào trong khách sạn mà không cần phải đến quầy lễ tân. Hiện tại, khách sạn Caravelle cũng đang tiến hành dịch vụ nhận phòng qua mạng di động từ khu vực sảnh của khách sạn. Tuy nhiên, Caravelle mong muốn mở rộng dịch vụ này đến các khu vực khác trong khách sạn như thang máy, quầy bar trên sân thượng, hồ bơi, v.v.
Trong khi khách sạn Caravelle liên tục tạo nên những dấu ấn tại thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp và sôi động thì tại thủ đô Hà Nội, khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, ”bà đầm đáng kính” của ngành dịch vụ du lịch tại Việt Nam, cũng đang có những bước tiến đáng kể về công nghệ.
Phòng Graham Greene Suite – KS Metropole Hà Nội |
Tương phản với không khí cổ điển và trang nhã với các thiết kế mang đậm dấu ấn kiến trúc Pháp, một loạt các thiết bị hiện đại đã được lắp đặt tại tất cả các ngóc ngách của khách sạn có nhiều dấu ấn lịch sử này. Hệ thống buồng phòng được trang bị hệ thống âm thanh Beosound 8 hiện đại cùng với máy iPad cá nhân để khách sử dụng trong trường hợp họ không mang theo máy tính xách tay.
Ngoài ra khách hàng cũng có thể sử dụng iPad tại Lễ tân khu vực Club Lounge (dành cho khách VIP), hoặc quầy Concierge để tra cứu thông tin về các tour du lịch trên mạng, hay tìm hiểu về các loại rượu trên tại nhà hàng Ý Angelina. Từ tháng 10 năm nay, khách ở tại Metropole được sử dụng Wifi miễnphí.
Khách sạn Metropole còn ứng dụng những công nghệ mới mang tính đột phá để lưu trữ các yêu cầu của khách hàng, tạo cơ sở dữ liệu lễ tân và điều hành khách sạn.
Trong số đó, chương trình Go Concierge được thiết lập để hỗ trợ và đáp ứng các yêu cầu của khách hàng. Các nhân viên lễ tân đang trực sẽ giúp khách hàng đặt vé hay giới thiệu nhà hàng cho khách một cách nhanh chóng bằng cách in thông tin từ cơ sở dữ liệu có sẵn. Khách hàng sẽ có trong tay thư xác nhận, lịch trình và thậm chí cả những chỉ dẫn chỉ trong ít phút.
Bên cạnh những trải nghiệm thú vị về một khách sạn lâu đời và giàu lịch sử tại Metropole Hà Nội, khách hàng còn được đáp ứng yêu cầu và được phục vụ những công nghệ mới nhất.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.