Mỗi ngày một chuyện

Hai anh em "xe ôm"

NGƯỜI XÂY DỰNG 06/12/2023 - 06:33

Buổi trưa một ngày cuối tháng 11, ông Xưởng ở quận Long Biên đến điểm dừng xe buýt cạnh cổng Bệnh viện Quân y 108, thấy một thanh niên mặc đồng phục Grab liền đến gần nói:

- Bác muốn biết tên và số điện thoại của cháu.

- Dạ, cháu tên là Vĩ. Bác về đâu cháu chở luôn cho sớm ạ? - cậu thanh niên thoáng ngạc nhiên nhưng vẫn vui vẻ đáp.

- Là bác muốn cảm ơn cháu. Lúc nãy, thay vì nhận chở bác, cháu đã khuyên bác lên xe buýt tuyến 42 hoặc các xe tuyến 43, 03 tại đây, rồi hỏi ngay chỗ đón xe tuyến 55 để đi về đường Thanh Niên mà giờ cháu vẫn đứng chờ khách. - ông Xưởng nói giọng đầy chia sẻ.

- Thế thì là Đại nhà cháu đấy ạ. Cháu vừa trả khách về đến đây. Bác cao tuổi rồi, nếu không vội thì đi xe buýt là tốt nhất, không gió máy, bụi bặm, lại miễn phí. - cậu thanh niên tươi cười trả lời.

Ngay lúc đó, cậu thanh niên tên Đại chở khách đã quay về. Hỏi ra ông Xưởng mới biết hai người là anh em sinh đôi, quê ở tỉnh Nam Định. Cả hai đến Hà Nội để làm “xe ôm” từ năm 2011.

Nói chuyện, hỏi thăm họ được mấy câu, ông Xưởng chào tạm biệt:

- Hai cháu thật tốt bụng. Bác chúc hai anh em có nhiều sức khỏe và nhiều khách hàng nhé.

Trên đường về nhà, ông Xưởng vẫn nghĩ về anh em sinh đôi làm nghề lái xe công nghệ kia. Chia sẻ với Người Xây Dựng, ông cho rằng dù cuộc mưu sinh không dễ dàng nhưng họ đã chọn sống ngay thẳng, thật thà, giúp đỡ người khác và điều đó tôn vinh thêm nét đẹp của những người lao động.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hai anh em "xe ôm"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.