Chính trị

Hà Nội: Yêu cầu tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn

Thúy Nga 23/02/2024 - 08:00

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Công văn số 486/UBND-TH về thực hiện Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 15-2-2024 của Thủ tướng Chính phủ về nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

cong-nhan-cong-ty-tnhh-dien.jpg
Công nhân Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Ảnh: Hà Anh

Căn cứ Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, UBND thành phố yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ năm 2024 bám sát Chương trình công tác năm 2024 của UBND thành phố; rà soát các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm theo từng tháng, quý để tập trung chỉ đạo, điều hành, giải quyết tháo gỡ dứt điểm gắn với tăng cường kiểm tra, đôn đốc, nhất là với những nội dung vấn đề còn vướng mắc, phức tạp, tồn đọng kéo dài, những vấn đề phát sinh...

Đặc biệt là đề cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm, tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp giao tại Nghị quyết số 01/NQ-CP, Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 5-1-2024, Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 5-2-2024 của Chính phủ; quán triệt chủ đề công tác của Chính phủ “Kỷ cương trách nhiệm; chủ động kịp thời; tăng tốc sáng tạo; hiệu quả bền vững”; tinh thần trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung, nỗ lực phấn đấu, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của thành phố.

Triển khai quyết liệt, hiệu quả các giải pháp đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024; khẩn trương phân bổ chi tiết 100% vốn đầu tư công ngân sách nhà nước năm 2024 đã được Chính phủ, UBND thành phố giao, bảo đảm theo đúng quy định của pháp luật đầu tư công, các nghị quyết của Chính phủ và quy định của thành phố.

Quyết liệt việc đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện thủ tục đầu tư, tiến độ thi công và giải ngân vốn các dự án ngay từ đầu năm. Thực hiện chế độ báo cáo tình hình giải ngân theo quy định, kịp thời xử lý theo thẩm quyền và báo cáo đề xuất các khó khăn, vướng mắc với các cấp có thẩm quyền trong quá trình triển khai thực hiện.

UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tập trung giải quyết các khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4, các dự án, công trình trọng điểm, các công trình hạ tầng giao thông quan trọng, hạ tầng đô thị lớn, hạ tầng văn hóa, xã hội. Tăng cường huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng chiến lược...

Quyết liệt tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người dân, doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh trên tất cả các lĩnh vực; thực hiện thực chất cải cách thủ tục hành chính, cắt giảm quy định kinh doanh. Tập trung đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06) theo chỉ đạo của UBND thành phố thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 11-2-2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Căn cứ chức năng, thẩm quyền được giao, kịp thời khen thưởng hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền có hình thức khen thưởng phù hợp để động viên, ghi nhận các tổ chức, cá nhân, lực lượng chức năng có thành tích nổi bật, xuất sắc và tinh thần phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, nhất là đối với những hành động, tấm gương, nghĩa cử cao đẹp, có tính lan tỏa, ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng và xã hội. Triển khai có hiệu quả các giải pháp kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, chủ động tổ chức giao thông, phân luồng từ xa để giải tỏa phương tiện khi xảy ra ùn tắc kéo dài nhất là các tuyến kết nối khu vực, đầu mối giao thông lớn; yêu cầu các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông, phòng ngừa tai nạn trên đường đèo dốc, tại các đường ngang đường sắt; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân gây tai nạn giao thông.

Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với các cơ quan trung ương tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tuyên truyền, cổ động, triển lãm phục vụ kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) vào tháng 3-2024 trên địa bàn thành phố.

Công văn cũng nêu rõ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan hành chính nhà nước, các cơ quan, tổ chức liên quan tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả chủ đề công tác năm 2024 của thành phố: “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển”, gắn với thực hiện nghiêm Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 7-8-2023 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội. Thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật lao động, khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay từ những ngày làm việc đầu năm Giáp Thìn 2024, đặc biệt là những công việc tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết, những công việc và thủ tục trực tiếp liên quan đến sản xuất, kinh doanh, đầu tư của doanh nghiệp và nhân dân. Không tổ chức du xuân, liên hoan làm ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc. Tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính; không sử dụng xe công đi lễ hội, trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Lãnh đạo cơ quan, địa phương không tham dự lễ hội nếu không được cấp có thẩm quyền phân công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Yêu cầu tập trung thực hiện ngay các nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Giáp Thìn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.