(HNMO) - UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị sử dụng hòm thư điện tử thành phố phải tăng cường an toàn, an ninh thông tin.
Văn phòng UBND thành phố đề nghị thủ trưởng, giám đốc các cơ quan, đơn vị phối hợp, quán triệt và triển khai đến toàn bộ cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý. Cụ thể, mật khẩu nên có tối thiểu 8 ký tự, nên chứa ít nhất 1 ký tự chữ hoa (A-Z), 1 ký tự chữ thường (a-z), 1 ký tự số (0-9) và 1 ký tự đặc biệt (!@#$%...). Mật khẩu mới không nên trùng với mật khẩu cũ đã dùng trước khi đổi (tối thiểu 3 mật khẩu gần nhất). Định kỳ thay đổi mật khẩu (không nên sử dụng mật khẩu quá 3 tháng). Không sử dụng các mật khẩu dễ đoán như mật khẩu toàn số, mật khẩu trùng tên tài khoản.
Công văn cũng nêu rõ việc không khai thác sử dụng thư điện tử thành phố trên máy tính, thiết bị sử dụng công cộng chưa được kiểm tra. Không sử dụng hòm thư điện tử thành phố vào mục đích cá nhân như đăng ký tài khoản, trao đổi thông tin cá nhân, nhận thông tin quảng cáo từ các trang mạng, mạng xã hội... Văn phòng UBND thành phố không tiếp nhận tài liệu điện tử phục vụ họp tại trụ sở UBND thành phố do các cơ quan, đơn vị gửi bằng hòm thư điện tử công cộng.
Trước đó, Văn phòng UBND thành phố phát hiện nhiều trường hợp cơ quan, đơn vị và cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc thành phố khai thác, sử dụng Hệ thống thư điện tử thành phố chưa đúng quy định về an toàn thông tin.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.