Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội xây dựng các vùng trồng bưởi đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

Bạch Thanh| 10/03/2023 07:18

(HNM) - Hà Nội có gần 10.000ha bưởi trong đó có hơn 7.000ha đang vào kỳ thu hoạch chính, tập trung ở các huyện như Phúc Thọ, Chương Mỹ, Đan Phượng, Phú Xuyên... với nhiều giống bưởi khác nhau như: Bưởi Diễn, bưởi đỏ Tân Lạc, bưởi Tam Vân, bưởi Cát Quế…

Trong những năm qua, ngành Nông nghiệp đã quan tâm chỉ đạo tổ chức sản xuất bưởi theo tiêu chuẩn an toàn, hữu cơ… Do vậy, Hà Nội đã có 2 vùng trồng bưởi đạt tiêu chuẩn chất lượng hữu cơ, có thể đáp ứng các tiêu chuẩn của những thị trường có yêu cầu chất lượng cao như Hoa Kỳ, EU…

Mới đây, qua chương trình trao đổi, hợp tác với ngành Nông nghiệp Hoa Kỳ, nhiều giống bưởi đặc sản của Hà Nội được đánh giá cao bởi chất lượng thơm ngon, vượt trội.

Qua đối chiếu với các quy định nhập khẩu của Hoa Kỳ, thời gian tới, Hà Nội tập trung phối hợp với các địa phương rà soát, đánh giá lại các vùng sản xuất bưởi tập trung có đủ điều kiện xuất khẩu để mở rộng thiết lập hồ sơ đăng ký mã số vùng trồng.

Cập nhật thông tin đầy đủ lên cơ sở dữ liệu quốc gia về mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói; tập huấn cho người dân, bố trí đầy đủ nguồn lực phục vụ thiết lập và quản lý mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói đáp ứng các yêu cầu quy định. Chỉ đạo đơn vị chuyên môn thực hiện tốt công tác giám sát sinh vật gây hại và hướng dẫn phòng trừ sinh vật gây hại tại vùng trồng bưởi bảo đảm các yêu cầu về kiểm dịch thực vật mà Hoa Kỳ quan tâm; giám sát chặt chẽ việc ghi chép sổ nhật ký sản xuất (bón phân, dùng thuốc bảo vệ thực vật dư lượng thuốc bảo vệ thực vật,…). Thúc đẩy thiết lập và quản lý mã số vùng trồng xuất khẩu cho sản phẩm bưởi da xanh trên địa bàn toàn thành phố nhằm phát triển mở rộng vùng nguyên liệu an toàn, đáp ứng các yêu cầu về an toàn thực phẩm, truy xuất nguồn gốc và đáp ứng yêu cầu của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xây dựng các vùng trồng bưởi đạt tiêu chuẩn xuất khẩu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.