Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội Watabe, thành phố Hồ Chí Minh có 3 điểm trong ngày khai mạc Cúp Thái Sơn Bắc 2021

Ngân Hà| 13/11/2021 20:29

(HNMO) - Chiều 13-11, Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2021 đã chính thức khởi tranh tại sân Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (VFF).

 Các cầu thủ Hà Nội Watabe ăn mừng bàn thắng duy nhất. Ảnh: VFF

Ở trận đấu đầu tiên, Câu lạc bộ Than khoáng sản Việt Nam và Câu lạc bộ Hà Nội Watabe đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn trong ngày khai mạc Giải vô địch quốc gia nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2021.

Do chỉ còn năm đội tham dự và giải thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, mỗi trận đấu giờ đây đều là một trận chung kết với bất kỳ đội bóng nào. Bởi vậy, cả Hà Nội Watabe và Than khoáng sản Việt Nam đều đặt mục tiêu giành 3 điểm trong ngày ra quân.

Đội bóng vùng mỏ với sức trẻ và kỹ thuật cá nhân ấn tượng, đã chiếm thế chủ động trong hiệp 1. Nhiều cơ hội nguy hiểm được Châu Thị Vang, Thuý Hằng, Hà Thị Nhài tạo ra, nhưng các cầu thủ Than khoáng sản Việt Nam không tận dụng thành công.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ Hà Nội Watabe (áo đỏ) và Than khoáng sản Việt Nam.

Trong khi đó, dù để đối phương kiểm soát ở khu trung tuyến, nhưng Hà Nội Watabe cũng biết cách làm cho hàng thủ đối phương chao đảo từ những pha phản công hoặc tình huống cố định. Ở hiệp thi đấu thứ nhất, có ít nhất hai tình huống đối mặt với thủ môn, song tiền đạo của Hà Nội Watabe đã bỏ lỡ hết sức đáng tiếc.

Bước sang hiệp 2, bản lĩnh và kinh nghiệm đã giúp Hà Nội Watabe dần giành lại thế trận. Các học trò của huấn luyện viên Song Jong-chon kiểm soát bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công hiệu quả hơn về phía khung thành đối phương. Phút 76, từ pha tạt bóng chuẩn xác của hậu vệ Nguyễn Thị Thảo Anh, tiền vệ Thái Thị Thảo bật cao đánh đầu mở tỷ số trận đấu cho Hà Nội Watabe. 

Trong 15 phút cuối trận, những nỗ lực của Than khoáng sản Việt Nam là không đủ để thầy trò huấn luyện viên Đoàn Minh Hải giữ lại ít nhất 1 điểm. Với chiến thắng tối thiểu 1-0, Hà Nội Watabe đã có khởi đầu như ý tại Giải vô địch quốc gia nữ - Cúp Thái Sơn Bắc 2021.

Pha tranh bóng giữa các cầu thủ thành phố Hồ Chí Minh (áo đỏ) và Phong Phú Hà Nam.

Ở trận đấu thứ 2, mặc dù đối đầu với đối thủ mạnh và được đánh giá cao ở cuộc đua vô địch như Phong Phú Hà Nam, nhưng thầy trò huấn luyện viên Đoàn Thị Kim Chi của thành phố Hồ Chí Minh vẫn khẳng định được sức mạnh và đã giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2021 thi đấu với thể thức đá vòng tròn 1 lượt, có 5 đội bóng tham dự giải đấu năm nay, gồm: Hà Nội WATABE, Phong Phú Hà Nam, thành phố Hồ Chí Minh, Than khoáng sản Việt Nam, Thái Nguyên T&T. Giải không đón khán giả vào sân để phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội Watabe, thành phố Hồ Chí Minh có 3 điểm trong ngày khai mạc Cúp Thái Sơn Bắc 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.