Thị trường

Hà Nội: Trung tâm thương mại hút khách dịp nghỉ Tết Dương lịch

Thanh Hiền 01/01/2024 - 17:36

Trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch kéo dài 3 ngày, nhiều gia đình tập trung về các trung tâm thương mại khiến nơi đây đông nghẹt khách trong ngày đầu tiên của năm 2024.

Với lợi thế dịch vụ đa dạng, vừa có chỗ vui chơi, xem phim, vừa là nơi mua sắm và ăn uống… nên các trung tâm thương mại luôn là địa điểm hút khách trong dịp nghỉ lễ, Tết.

Ghi nhận tại một số địa điểm như: AEON Mall Long Biên, AEON Mall Hà Đông, Vincom Mega Mall Times City, Ocean Park, Royal City, Lotte… trong 3 ngày của kỳ nghỉ Tết Dương lịch, nhìn từ bãi xe đã thấy sự quá tải.

1-1-aeonhdong.jpg
Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông thu hút đông người dân và du khách đến vui chơi.

Đại diện Trung tâm Bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Mall Hà Đông cho biết, ngoài các hoạt động du lịch, dịp nghỉ này, nhiều người dành thời gian cùng gia đình tới mua sắm tại các trung tâm thương mại. Ước tính lượng khách đến AEON Mall Long Biên và AEON Mall Hà Đông tăng 120% - 130% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chị Nguyễn Minh Anh (ngõ 252 Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm) cho biết, tại AEON Mall Hà Đông (quận Hà Đông), hầu hết các gian hàng đang diễn ra nhiều chương trình khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn. Các loại thực phẩm, thịt cá, rau củ, quả tươi rất phong phú, lại được giảm giá từ 20% đến 50% nên chị tranh thủ mua sắm nhiều hơn.

Còn anh Nguyễn Mạnh Hùng (Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy) cho hay, kì nghỉ Tết Dương lịch ngắn ngày nên gia đình anh chọn ở lại Hà Nội. Trung tâm thương mại là nơi được anh chọn đưa gia đình đến tham quan, mua sắm, vui chơi. "Trung tâm thương mại đông hơn ngày thường nên việc thanh toán, đặt dịch vụ có lâu hơn, nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng lớn", anh Hùng nói.

Đại diện các siêu thị BRG/Hapro Mart, MM Mega Market Việt Nam cũng cho biết, vào kỳ nghỉ lễ, Tết nhu cầu mua sắm của người dân tập trung vào các mặt hàng thiết yếu, thực phẩm tươi sống. Riêng những siêu thị có khu vực vui chơi, ăn uống thu hút càng đông khách hơn. Vì vậy, các đơn vị đều chủ động làm việc trực tiếp với nhà cung cấp để tăng cường nguồn cung hàng hóa; đồng thời, thực hiện các chương trình như giảm giá đến 50%, mua nhiều lợi nhiều, nhân điểm tích lũy cho hơn 1.000 sản phẩm và bố trí thêm nhân viên phục vụ...

Tương tự, siêu thị BigC Thăng Long (quận Cầu Giấy) cũng thu hút lượng lớn người dân tới mua sắm. Theo đại diện Tập đoàn Central Retail, chuỗi siêu thị của Central Retail Việt Nam gồm: GO!, Big C, Tops Market bắt đầu tung ra loạt chương trình “Chúc mừng năm mới 2024”, áp dụng khuyến mại hấp dẫn tới hơn 50% với hàng trăm sản phẩm chất lượng...

1-1-anhbigc2.jpg
Siêu thị BigC Thăng Long thu hút lượng lớn khách đến mua sắm.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp áp dụng chương trình “khóa giá” đối với hơn 10.000 sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh để kích cầu tiêu dùng, nhờ đó thu hút lượng lớn khách đến mua sắm.

Còn theo Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) Nguyễn Thị Kim Dung, dịp nghỉ Tết kéo dài 3 ngày, hệ thống Co.opmart đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại.

"Dự báo hàng thực phẩm tươi sống sẽ được tiêu thụ nhiều vì nhu cầu ăn uống dịp lễ, nên siêu thị chú trọng vấn đề bảo quản, vận chuyển, tăng cường các khâu kiểm tra để đảm bảo an toàn vệ sinh phẩm, phục vụ tốt nhất cho người tiêu dùng", bà Nguyễn Thị Kim Dung cho biết.

Theo ghi nhận, các hệ thống bán lẻ đã tăng cường phương tiện vận chuyển nhằm bổ sung hàng hóa kịp thời, hỗ trợ khách hàng dịp cao điểm này. Dù các hệ thống bán lẻ đã tăng cường thêm quầy thanh toán nhưng khách vẫn chờ khoảng 15 - 20 phút mới đến lượt.

Trong khi các chương trình khuyến mại, giảm giá đối với các mặt hàng thiết yếu thu hút được lượng lớn khách hàng, thì tại các cửa hàng thời trang, giày dép, phụ kiện… dù đã triển khai nhiều chương trình "giảm giá sập sàn" với mức giảm sâu chưa từng có, nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách hàng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trung tâm thương mại hút khách dịp nghỉ Tết Dương lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.