Kinh tế

Hà Nội: Trong năm 2023, xử lý xong 712 dự án có sử dụng đất chậm triển khai

Hà Vũ 30/06/2023 - 18:25

Người phát ngôn của UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng khẳng định, việc tập trung xử lý 712 dự án trong vòng hơn 1 năm qua thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố cùng sự vào cuộc tiên phong của các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường.

Chiều 30-6, tại cuộc họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II-2023 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn của UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng khẳng định, trong năm 2023, thành phố sẽ xử lý xong 712 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai đã được rà soát.

img_0511.jpeg
Phóng viên nêu câu hỏi tại cuộc họp báo.

Theo ông Trương Việt Dũng, trong danh mục đã báo cáo đến nay, thành phố đã tiến hành rà soát đối với 712 dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất nhưng chậm triển khai trên địa bàn; đồng thời triển khai thực hiện Nghị quyết số 04/NQ-HĐND ngày 8-4-2022 của HĐND thành phố Hà Nội về “Biện pháp đẩy nhanh tiến độ đầu tư, tập trung xử lý các dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội”.

Theo đó, UBND thành phố đã tập trung thực hiện theo hai hướng. Một là tập trung hỗ trợ thủ tục đầu tư cho các dự án đẩy nhanh tiến độ triển khai. Hai là kiên quyết thu hồi, dừng các dự án không đủ điều kiện hoặc vi phạm quy định.

img_0520.jpeg
Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng trao đổi tại cuộc họp báo.

Đến nay, UBND thành phố đã có quyết định thu hồi đất, bãi bỏ quyết định giao đất, cho thuê đất hoặc Sở Kế hoạch và Đầu tư chấm dứt thực hiện dự án đối với 66 dự án; đồng thời đang thực hiện thủ tục tương tự đối với 60 dự án khác, dự kiến có quyết định trong tháng 7-2023. Cùng với các dự án đã được giao cho các quận, huyện, sở, ngành theo dõi, đôn đốc triển khai trước đó, đến nay, 419/712 dự án vốn ngoài ngân sách có sử dụng đất chậm triển khai đã được thành phố xử lý. Còn lại 293/712 dự án (chiếm 41,2%), UBND thành phố xác định sẽ tập trung xử lý xong trong năm 2023.

Ông Trương Việt Dũng khẳng định, việc tập trung xử lý 712 dự án trong vòng hơn 1 năm qua thể hiện quyết tâm chính trị rất lớn của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội cùng sự vào cuộc tiên phong của các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường.

“Đồng chí Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo, sau này sẽ công khai toàn bộ danh mục các dự án này đến cấp xã để người dân theo dõi, giám sát”, Người phát ngôn của UBND thành phố nói.

Ông Trương Việt Dũng cũng cho biết, thời gian tới, UBND thành phố sẽ thực hiện thường xuyên, liên tục việc rà soát, kiểm tra, giám sát, xử lý các dự án có sử dụng đất chậm triển khai để bảo đảm hiệu quả sử dụng đất, thúc đẩy công tác đầu tư xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trong năm 2023, xử lý xong 712 dự án có sử dụng đất chậm triển khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.