Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em

Xuân Lộc| 11/08/2022 17:15

(HNMO) - Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 267/SYT-NVY về việc triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em, gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội; các bệnh viện đa khoa có khoa sản, nhi thuộc Sở Y tế Hà Nội; Bệnh viện Phụ sản Hà Nội; trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã.

Sở Y tế Hà Nội giao CDC Hà Nội thường trực, phối hợp với các bên liên quan triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Cùng với đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các bệnh viện đa khoa thuộc Sở Y tế Hà Nội; Bệnh viện Phụ sản Hà Nội; trung tâm y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp với các bên liên quan, cán bộ chương trình thực hiện triển khai hướng dẫn sử dụng phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi” theo chỉ đạo của Bộ Y tế.

Theo Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em (Bộ Y tế), phần mềm này cung cấp hoàn toàn miễn phí tại website: https://dinhduongmevabe.com.vn. Người dùng chỉ cần đăng ký một tài khoản để sử dụng đầy đủ các chức năng.

Nội dung của phần mềm cung cấp cho người dùng nội dung tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe, chế độ ăn phù hợp theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị và các thông tin bổ ích khác dành cho mẹ/bé dưới dạng các bài viết, video...

Đặc biệt, phần mềm cung cấp một ngân hàng hơn 1.300 món ăn phong phú, giúp cân bằng dinh dưỡng cho mẹ trong suốt thời gian mang thai cũng như sau khi sinh. 

Ngân hàng thực đơn hiện tại bao gồm hơn 1.300 món ăn và sẽ tiếp tục được phát triển phong phú lên đến hơn 2.500 món vào những năm tiếp theo. Các thực đơn đảm bảo không lặp lại, đáp ứng đủ về năng lượng, cân đối các chất dinh dưỡng, đa dạng thực phẩm, phù hợp đặc tính sinh lý, khẩu vị vùng miền, ngon miệng và dễ áp dụng...

Cùng với các chương trình dinh dưỡng mà Bộ Y tế đang triển khai như: Nuôi con bằng sữa mẹ; phòng, chống suy dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi; đề án dinh dưỡng 1.000 ngày đầu đời; chương trình sữa học đường…, phần mềm này sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi toàn diện hơn, từ đó cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe cho bà mẹ và trẻ em, nâng cao tầm vóc, thể lực, trí tuệ của người Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.