Doanh nghiệp

Hà Nội: Trao chứng nhận đăng ký đầu tư dự án công nghệ cao trị giá gần 3.000 tỷ đồng

Hương Ly 13/09/2023 - 16:32

Ngày 13-9, Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội tổ chức Lễ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư Dự án “Nhà máy Inventec Việt Nam”.

img_4227.jpeg
Lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, thừa ủy quyền của UBND thành phố Hà Nội trao Giấy chứng nhận đầu tư.

Trưởng ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội Lê Quang Long cho biết, đến nay, các khu công nghiệp Hà Nội đã thu hút được 709 dự án đang hoạt động. Trong đó, có 302 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vốn đăng ký trên 6,4 tỷ USD; 407 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký trên 19.200 tỷ đồng. Riêng Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội giai đoạn 1, đến nay đã có 3 dự án được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (trong đó có 2 dự án FDI, 1 dự án trong nước).

Đồng chí Lê Quang Long đánh giá cao thiện chí của nhà đầu tư Inventec Corporation (Đài Loan - Trung Quốc) khi đã tin tưởng và đầu tư dự án vào Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội với mục tiêu chính gồm sản xuất điện thoại thông minh, máy chủ, thiết bị ngoại vi máy tính; bảng mạch điện tử, đầu chuyển và các thiết bị thông minh. Trong đó, 100% sản phẩm để xuất khẩu (doanh nghiệp chế xuất).

Đồng chí Lê Quang Long đề nghị, ngay sau khi được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cần tập trung nguồn lực, kinh phí để sớm triển khai thực hiện các thủ tục, nhận bàn giao mặt bằng và triển khai dự án đảm bảo đúng tiến độ đã đăng ký.

Dự án “Nhà máy Inventec Việt Nam” có tổng công suất thiết kế cho năm sản xuất ổn định là 32 triệu sản phẩm/năm, tương đương 20.352 tấn sản phẩm/năm. Địa điểm thực hiện dự án: Lô đất CN03, Khu công nghiệp hỗ trợ Nam Hà Nội giai đoạn I, huyện Phú Xuyên. Diện tích đất dự kiến sử dụng 161.647,8m². Tổng vốn đầu tư đăng ký là 2.930,625 tỷ đồng, tương đương 125 triệu USD.

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Dự kiến, nhà máy bắt đầu sản xuất chính thức sau 36 tháng, kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trao chứng nhận đăng ký đầu tư dự án công nghệ cao trị giá gần 3.000 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.