Cải cách hành chính

Hà Nội tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với 44 thủ tục hành chính lĩnh vực y tế

Phong Thu 08/08/2025 - 16:28

Ngày 8-8, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Thông cáo báo chí số 218/TB-TTPVHCC về việc tiếp nhận toàn bộ hồ sơ thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế bằng hình thức trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Thông cáo nêu rõ: Từ ngày 11-8-2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với thủ tục hành chính của một số lĩnh vực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Y tế (chi tiết tại Phụ lục 1 kèm theo).

a1.jpg
a2.jpg
a3.jpg
Danh sách TTHC tiếp nhận trực tuyến.

Việc thực hiện dịch vụ công trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp: Được hưởng mức phí, lệ phí thủ tục hành chính bằng không (không thu) theo Nghị quyết số 07/2023/NQ-HĐND ngày 4-7-2023 của HĐND thành phố (ngoại trừ các khoản phải thu khác theo quy định nằm ngoài phạm vi mức phí, lệ phí nêu trên), áp dụng đến hết ngày 31-12-2025; được hỗ trợ chi phí chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố và tới ngoại tỉnh (26.000 đồng/lượt chuyển phát) theo Nghị quyết số 39/2024/NQ-HĐND ngày 10-12-2024 của HĐND thành phố; được nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc vào thời gian hành chính; thời gian tiếp nhận được tăng nhanh, giảm thời gian chờ đợi; được minh bạch hóa việc tiếp nhận (và từ chối tiếp nhận, nếu có) trong quá trình nộp hồ sơ, theo phương châm “không tiếp xúc”, “không giấy tờ”, ngăn ngừa các hành vi gây phiền hà có thể xảy ra; không phải di chuyển và không phải xếp hàng chờ đợi khi luân chuyển hồ sơ qua dịch vụ bưu chính.

Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia:

Bước 1: Người dân, doanh nghiệp truy cập Hệ thống Dịch vụ công quốc gia tại đường link: https://dichvucong.gov.vn/

Bước 2: Đăng nhập bằng tài khoản VNeID hoặc tài khoản cấp bởi Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Bước 3: Chọn thẻ “Dịch vụ công trực tuyến”, nhập tên thủ tục tại ô tra cứu và bấm “Tìm kiếm”.

Bước 4: Lựa chọn thủ tục, tích ô Tỉnh/Thành phố, sau đó chọn thành phố Hà Nội và chọn đơn vị thực hiện bằng cách tích vào ô Sở hoặc Phường/Xã. Sau đó, bấm “Đồng ý”.

Bước 5: Lựa chọn trường hợp tương ứng với nhu cầu, sau đó bấm “Nộp trực tuyến”.

Bước 6: Giao diện chuyển sang Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố Hà Nội. Người dân, doanh nghiệp điền các thông tin được yêu cầu và bấm “Lưu và nộp hồ sơ”.

Bước 7: Quy trình đã hoàn tất.

Bước 8: Sau khi nộp trực tuyến, tiến hành nộp hồ sơ và nhận kết quả bản giấy (nếu pháp luật chuyên ngành có yêu cầu) qua dịch vụ bưu chính hoặc tại cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận.

z6886524089243_25266759c27de6ec75843d242a9a6cce.jpg
Ảnh minh họa.

Trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua các kênh sau đây: Chi nhánh số 2, 3 Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố và 476 đại lý dịch vụ công trực tuyến: Hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến; Tổng đài 1022, nhánh số 7, được hỗ trợ từ xa bởi các tổng đài viên; Tổng đài thông minh 19001009, được giải đáp 24/7; Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi, được giải đáp 24/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Đừng bỏ lỡ
    Hà Nội tiếp nhận hồ sơ trực tuyến đối với 44 thủ tục hành chính lĩnh vực y tế

    (*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.