Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội thúc đẩy tháo gỡ vướng mắc cho các dự án của doanh nghiệp Hàn Quốc

Nguyễn Thúc| 25/11/2022 17:57

(HNMO) - Chiều 25-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đã tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc (MOLIT) Lee Won-jae.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Tại buổi tiếp, hai bên đã trao đổi về nhiều vấn đề cùng quan tâm, trong đó có tiến độ và một số điều chỉnh trong các dự án xây dựng mà nhiều tập đoàn, nhà đầu tư Hàn Quốc đang tham gia triển khai trên địa bàn thành phố. 

Qua các thảo luận, Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nêu ra một số vướng mắc, khó khăn đang gặp phải, tập trung tại: Dự án đầu tư xây dựng nhà ở xã hội, dự án khu đô thị mới Starlake; dự án xây dựng Lotte Mall Hà Nội; dự án đầu tư đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội (Tuyến số 3)… 

Phía Hàn Quốc mong muốn, Hà Nội sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bảo đảm các dự án hoàn thành đúng tiến độ; khẳng định sẽ làm hết sức để các dự án trên địa bàn mang lại nhiều ích lợi cho thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn tại buổi tiếp.

Đáp lại những chia sẻ của Thứ trưởng Lee Won-jae và các doanh nghiệp Hàn Quốc, Phó Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ, Hà Nội ghi nhận những ý kiến, đề xuất của phía các doanh nghiệp Hàn Quốc, và sẽ tiếp tục dành sự ủng hộ, tích cực hỗ trợ tháo gỡ những vướng mắc. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn đã dành thời gian giải đáp, tư vấn những vấn đề phía Hàn Quốc quan tâm ngay tại buổi làm việc, trong đó chỉ rõ những khó khăn khách quan và chủ quan; đồng thời nhấn mạnh, các dự án hợp tác muốn đạt hiệu quả chung cần các bên liên quan luôn tích cực phối hợp, tăng cường trao đổi, chia sẻ khó khăn. 

Thứ trưởng Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc và các cộng sự tại buổi tiếp.

Cho biết Hà Nội quan tâm tới các nỗ lực phát triển đô thị thông minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn chia sẻ, Hà Nội đang theo đuổi định hướng phát triển đô thị bền vững, do đó cần các giải pháp đô thị thông minh và thông minh hóa đô thị. Đánh giá cao kinh nghiệm của Hàn Quốc về lĩnh vực này, Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn, Hà Nội có thể nhận được sự hỗ trợ trong thời gian tới. 

Trong các trao đổi, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng khẳng định, chính phủ Việt Nam cũng như chính quyền Hà Nội luôn trân trọng và đánh giá cao sự hợp tác của Hàn Quốc nói chung và Seoul nói riêng trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược giữa hai nước. 

Bày tỏ vui mừng trước việc hai nước tới đây sẽ nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện, Phó Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng, đây sẽ là nền tảng quan trọng để các nhà đầu tư Hàn Quốc tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng, thường xuyên nằm trong nhóm đầu về giá trị đầu tư trên địa bàn. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội thúc đẩy tháo gỡ vướng mắc cho các dự án của doanh nghiệp Hàn Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.