Đời sống

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa

Hữu Nghị (Dân trí) 13/04/2024 13:05

Thời tiết thay đổi đến 4 mùa trong năm làm cho thiên nhiên Hà Nội trở nên đa dạng. Mỗi mùa trải qua lại có những loài hoa khoe sắc đặc trưng. Cũng vì thế, Hà Nội còn được gọi là thành phố của những mùa hoa.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 1

Hoa sưa ở Hà Nội ra hoa đẹp nhất khoảng cuối tháng 2. Ở Hà Nội không có đường phố nào chỉ trồng cây sưa, có một số nơi trồng nhiều như phố Kim Mã, đường Thanh Niên, Điện Biên Phủ. Trong ảnh là những cây hoa sưa ra hoa trắng tinh trên phố Kim Mã.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 2

Một cây sưa ra hoa trắng muốt tại vườn hoa Mai Xuân Thưởng.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 3

Vào thời điểm đẹp nhất, giới trẻ cùng những người yêu hoa và thiên nhiên lang thang khắp thành phố để chụp những bức ảnh kỷ niệm cùng sắc hoa trắng muốt tinh khôi.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 4

Mùa hoa muồng ở Hà Nội bắt đầu từ đầu tháng 5 và kéo dài đến hết tháng thì tàn phai. Hoa nở đẹp nhất vào thời điểm giữa tháng. Cây muồng được trồng khá nhiều ở Hà Nội, như quanh hồ Tây, các khu đô thị mới, đường Nguyễn Phong Sắc... Hình ảnh được chụp tại khu đô thị Văn Phú (Hà Đông).

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 5

Dưới nắng đầu hè, cây muồng thể hiện trọn vẹn sắc vàng rực rỡ của những chùm hoa. Quanh hồ Tây hay ở bất cứ đâu, những cây muồng nở đẹp thường là địa điểm chụp ảnh ưa thích của giới trẻ.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 6

Hoa phượng vĩ được trồng trên nhiều tuyến phố Thủ đô, có nơi trồng đan xen, có nơi chỉ một loại phượng vĩ. Tại trục đường dọc sông Tô Lịch, hồ Tây, hồ Gươm được trồng nhiều, hoa bắt đầu nở vào khoảng đầu tháng 6 báo hiệu hè về.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 7

Cây phượng vĩ còn được gọi là xoan tây, điệp tây, thường được trồng nhiều ở các nước nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới. Ở Việt Nam phượng vĩ được trồng nhiều, đặc biệt Hải Phòng còn được gọi là Thành phố hoa phượng đỏ.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 8

Khi sắc vàng hoa muồng dần tàn phai, hoa phượng vĩ bắt đầu khoe sắc. Những chùm hoa muồng và phượng vĩ nối đuôi nhau nở tại ven Hồ Tây.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 9

Mùa hoa gạo Hà Nội bắt đầu khoảng tháng 3, khu vực nội thành cây gạo được trồng đơn lẻ, cao vút trên tầm các cây xung quanh.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 10

Nở hoa trong thời điểm Hà Nội mưa phùn ẩm ướt, bầu trời mù sương làm nền cho những bông gạo đỏ lựng.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 11

Cây gạo nổi tiếng bên hồ Gươm. Mỗi khi hoa nở, nơi đây thu hút rất đông nhà nhiếp ảnh, bạn trẻ đến chụp ảnh lưu niệm.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 12

Một đoạn phố Hà Nội trong mùa hoa gạo.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 13

Bằng lăng được biết đến như một loài hoa đặc trưng của vùng nhiệt đới Nam Á. Ở Hà Nội, cây bằng lăng ban đầu được trồng để tạo cảnh quan đô thị và lấy bóng mát, vào mùa hoa nở dần trở thành một điểm nhấn quen thuộc với Hà Nội vào mỗi dịp hè về.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 14

Bằng lăng ra hoa vào khoảng cuối tháng 5, sắc tím của bông hoa gây ấn tượng mạnh cho nhiều con đường của Thủ đô.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 15

Hoa đào là một loại hoa mang tính đặc trưng của miền Bắc nước ta. Hoa nở vào cuối tháng 12 âm lịch, đúng dịp Tết Nguyên đán. Màu sắc hoa đào được gọi là sắc Xuân, màu của Tết...

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 16

Ở Hà Nội, cây hoa đào được trồng nhiều tại Nhật Tân, Phú Thượng..., đây là những làng hoa nổi tiếng lâu đời. Ngày Tết, gần như tất cả các gia đình người dân miền Bắc đều có một cành đào.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 17

Mùa hoa ban Hà Nội thường bắt đầu từ tháng 2 kéo dài đến hết tháng 3. Các tuyến đường Hoàng Diệu, Bắc Sơn, Thanh Niên, Yên Phụ được trồng nhiều, khi hoa nở rộ, sắc trắng hoa ban phủ trắng đường phố.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 18

Hoa ban là cây rất nổi tiếng ở vùng Tây Bắc, mỗi dịp hoa nở người Hà Nội thường nói câu nổi tiếng về loài hoa này: Một chút Tây Bắc trong lòng Thủ đô.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 19

Cây phong linh mới được trồng ở một số đường phố vài năm trở lại đây. Mùa hoa nở vào khoảng trung tuần tháng 3.

Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa - 20

Hàng cây phong linh nở hoa vàng rực tại con đường nội bộ thuộc khu đô thị ParkCity Hanoi đã từng gây "sốt" giới trẻ và người yêu thích chụp ảnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Thành phố của những mùa hoa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.