Chính trị

Hà Nội tạo mọi điều kiện để người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp xây dựng đất nước

Thúy Nga 18/02/2024 - 17:22

UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện Đề án “Phát huy nguồn lực của người Việt Nam ở nước ngoài phục vụ phát triển đất nước trong tình hình mới” giai đoạn 2024-2031.

i.jpg
Cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tích cực đóng góp ủng hộ quê hương. Ảnh minh họa

Kế hoạch nhằm tạo môi trường thuận lợi, khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài tham gia phát triển đất nước trên các lĩnh vực phù hợp với nguồn lực của cộng đồng. Duy trì đà tăng trưởng của kiều hối; thu hút ngày càng nhiều vốn đầu tư của người Việt Nam ở nước ngoài; đẩy mạnh hơn nữa phát huy hiệu quả nguồn lực trí thức của người Việt Nam ở nước ngoài; thúc đẩy chuyển giao tri thức và kỹ năng; thu hút và sử dụng hiệu quả lực lượng lao động, du học sinh trở về; triển khai hiệu quả sáng kiến, đóng góp từ thiện, nhân đạo, xã hội của các cá nhân, tổ chức người Việt Nam ở nước ngoài tại Việt Nam; phát huy vai trò cầu nối người Việt Nam ở nước ngoài trên các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kinh tế, thương mại, văn hóa, xã hội...

Xác định đây là mục tiêu quan trọng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội trong tình hình mới, UBND thành phố đề ra 5 nhóm nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, đẩy mạnh phổ biến, quán triệt, tuyên truyền sâu rộng và thực hiện hiệu quả những chủ trương, phương hướng, nhiệm vụ về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài ở tất cả các cấp ủy Đảng, các tổ chức quần chúng, toàn thể nhân dân trong thành phố và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Thành phố cũng khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi để người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thu hút chuyên gia, trí thức, nhân tài người Việt Nam ở nước ngoài và lao động người Việt Nam trở về nước; cải thiện môi trường đầu tư, duy trì đà tăng kiều hối hằng năm, hỗ trợ người Việt Nam ở nước ngoài quảng bá, xúc tiến thương mại sản phẩm Việt Nam tại các thị trường ngoài nước.

Ngoài ra, thành phố sẽ tiếp tục xây dựng cơ chế phối hợp và kiện toàn tổ chức bộ máy; tăng cường nguồn lực thực hiện công tác về người Việt Nam ở nước ngoài. Bổ sung kinh phí và nâng cao chất lượng, năng lực, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài cho cán bộ thực hiện công tác này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tạo mọi điều kiện để người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp xây dựng đất nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.