Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tặng quà cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang

Mai Hoa| 25/04/2023 16:21

(HNMO) – Trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, ngày 25-4, tại UBND huyện Yên Minh (Hà Giang), đoàn cán bộ thành phố Hà Nội đã trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh và thăm cột cờ Lũng Cú.

Tặng quà đợt 1 cho các em nhỏ.

Đông đảo các em nhỏ và phụ huynh cùng các thầy cô giáo đã có mặt tại hội trường UBND huyện Yên Minh (tỉnh Hà Giang). Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Yên Minh Sùng Mí Thề cho biết: Trong số 100 em được nhận quà của đoàn cán bộ thành phố Hà Nội công tác tại Hà Giang dịp này, có nhiều em dù gia cảnh khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên, có nhiều tiến bộ đáng ghi nhận trong học tập. 

Phát biểu tại chương trình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội Đinh Hồng Phong nhấn mạnh: “Với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”, thành phố Hà Nội luôn dành tình cảm, sự quan tâm tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương, nhất là đối với những tỉnh vẫn còn khó khăn, nhiều trẻ em vẫn đang phải sống trong các gia đình nghèo, thiếu thốn về điều kiện học tập. Những phần quà của Hà Nội trong chuyến công tác tại Hà Giang lần này một lần nữa khẳng định tấm lòng, tình cảm sẻ chia, yêu thương của Hà Nội gửi tới trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh, động viên, giúp các em có thêm niềm vui, tiếp tục phấn đấu học tập thật tốt. 

Tặng quà đợt 2 cho các em nhỏ.

Tại chương trình, 100 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt, do Công ty cổ phần Tập đoàn T&T tài trợ; cùng quà trị giá 600.000 đồng/suất, do Công ty cổ phần đầu tư quốc tế NCT3 tài trợ) đã được trao cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang.

Trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, em Phàn Văn Kiên, dân tộc Dao, học sinh lớp 4A2 Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Na Khê, chia sẻ: “Con rất vui khi được nhận quà. Con luôn phấn đấu học thật giỏi để làm gương cho em trai đang học lớp 2, sau này có thể giúp đỡ cho bố mẹ đỡ vất vả”. 

Là người đưa Phàn Văn Kiên và các trò đi 20km đến nhận quà đợt này, thầy  Hoàng Liên Thanh, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Na Khê, cho biết: “Trường có 5 em học sinh đại diện 5 khối lớp từ lớp 1 đến lớp 5 được nhận quà dịp này, các em đều là người dân tộc Dao, gia đình khó khăn, nên các phần quà này rất có ý nghĩa với các em. Hiện nay, trường có 526 học sinh, 22 lớp, trong đó đa số các em là dân tộc Dao, còn lại là dân tộc Tày, Nùng, Giấy, H’Mông. Nhiều em thuộc diện gia đình còn nhiều khó khăn, thuộc diện hộ nghèo. Các em ở thôn bản xa, đa phần ăn ở tập trung bán trú tại trường”. 

Cùng ngày, cũng trong khuôn khổ chuyến công tác tại tỉnh Hà Giang, đoàn cán bộ thành phố Hà Nội đã thăm cột cờ Lũng Cú có độ cao khoảng 1.470 m so với mực nước biển, thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tặng quà cho 100 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Hà Giang

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.