Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội tăng cường huy động các cơ sở y tế ngoài công lập tham gia chống dịch Covid-19

Đình Hiệp| 01/03/2022 11:30

(HNMO) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ngày 28-2 ban hành Thông báo số 72/TB-VP kết luận của Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố tại phiên họp giao ban ngày 27-2.

Về nhiệm vụ thời gian tới, để triển khai hiệu quả chủ trương, chỉ đạo của Trung ương, các kết luận, chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đề nghị các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo đã ban hành và một số nội dung cụ thể.

Trong đó, Sở Y tế chủ trì phối hợp với các quận, huyện, thị xã phối hợp các bệnh viện Trung ương đóng trên địa bàn thống nhất triển khai để bảo đảm dành 50% số giường điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 trên địa bàn trong tình huống số ca nhiễm tiếp tục tăng cao.

Các quận, huyện, thị xã phát huy mạnh mẽ phương châm “4 tại chỗ", tăng cường vai trò người đứng đầu chính quyền các cấp, huy động thêm các đoàn thể chính trị - xã hội tại cơ sở, lực lượng thanh niên, phụ nữ... để kịp thời bổ sung thành phần các tổ Covid-19 cộng đồng, tổ hỗ trợ quản lý và điều trị F0 tại nhà là cánh tay nối dài của chính quyền cơ sở và phù hợp với tình hình của địa phương.

Tổ chức tập huấn quy trình tư vấn, chia sẻ kiến thức phòng, chống dịch bệnh, các dấu hiệu, triệu chứng, đầu mối liên hệ, tư vấn, chăm sóc, kịp thời phối hợp cán bộ y tế xử lý các tình huống phát sinh.

Đồng thời, chia sẻ, học hỏi các mô hình hay của các đơn vị, tổ chức phân công các lực lượng phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ thêm để giảm bớt áp lực cho lực lượng y tế cơ sở tập trung vào công tác chuyên môn, quản lý, tư vấn, điều trị các đối tượng nguy cơ cao, phụ nữ có thai và trẻ em chưa được tiêm vắc xin.

Tại những địa bàn có mật độ dân cư đông, cần đánh giá ngay khả năng đáp ứng tư vấn, chăm sóc người nhiễm Covid-19 của mỗi cán bộ, nhân viên y tế; có biện pháp huy động thêm lực lượng tình nguyện, bác sĩ đã nghỉ hưu, các cơ sở y tế ngoài công lập cùng tham gia, bảo đảm người dân được đáp ứng y tế sớm nhất, kịp thời chuyển tầng và hạn chế tối đa các ca chuyển nặng.

Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố giao Giám đốc Sở Y tế chủ trì phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông và các đơn vị liên quan thành lập Tổ công tác liên ngành của Ban Chỉ đạo thành phố là đầu mối thường xuyên nắm bắt thông tin, khó khăn, vướng mắc của các địa phương đến cấp cơ sở.

Về việc cho học sinh các khối lớp 1, 2, 3, 4, 5 và 6 thuộc 18 huyện, thị xã chuyển trạng thái học trực tiếp sang học trực tuyến, UBND thành phố giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế khẩn trương cập nhật chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế hướng dẫn triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội tăng cường huy động các cơ sở y tế ngoài công lập tham gia chống dịch Covid-19

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.