Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Tặng 300 sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

Minh Ngọc| 27/10/2021 19:17

(HNMO) - Thực hiện chương trình “Cả nước chung tay vì sự nghiệp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế toàn dân” do Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phát động, thời gian qua, BHXH thành phố Hà Nội phối hợp Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) - Chi nhánh Thăng Long huy động được hơn 245 triệu đồng để mua 150 sổ BHXH tự nguyện và 150 thẻ bảo hiểm y tế tặng người có hoàn cảnh khó khăn.

Ngày 27-10, các cơ quan chức năng đã trao 300 sổ BHXH tự nguyện, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ba Vì, Khánh Thượng (huyện Ba Vì) và xã An Phú (huyện Mỹ Đức).

Giám đốc BHXH thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Hòa trao tặng sổ BHXH tự nguyện cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ba Vì và xã Khánh Thượng (huyện Ba Vì).

Đón nhận món quà ý nghĩa này, ông Nguyễn Ngọc Hùng, thôn Khánh Chúc Đồi (xã Khánh Thượng) chia sẻ: “Do khó khăn, ở thời điểm này, gia đình tôi chưa đủ tài chính để đóng BHXH tự nguyện. Biết tin bản thân được tặng sổ BHXH tự nguyện trong thời gian 6 tháng, tôi vui lắm”.

Là người được tặng thẻ bảo hiểm y tế, chị Dương Thị Hồng, thôn Yên Sơn (xã Ba Vì) cho biết: “Từng phải tiêu tốn tiền điều trị khi nằm viện, hơn ai hết, tôi nhận ra tầm quan trọng của tấm thẻ bảo hiểm y tế. Vì thế, sau này, khi tấm thẻ được tặng hết thời hạn sử dụng, thì bản thân tôi sẽ cố gắng tham gia bảo hiểm y tế đều đặn hằng năm”.

Tại xã An Phú (huyện Mỹ Đức), anh Nguyễn Thanh Tâm, thôn Phú Thanh bày tỏ: “Sổ BHXH tự nguyện được tặng có thời gian hữu hạn, nhưng ẩn chứa tinh thần động viên to lớn. Từ nay, tôi sẽ cố gắng làm lụng, tiết kiệm chi tiêu để dành ra mỗi tháng một khoản tiền nhỏ đóng BHXH tự nguyện dài hạn”.

Người dân xã An Phú (huyện Mỹ Đức) phấn khởi đón nhận sổ BHXH tự nguyện.

Phát biểu tại lễ trao tặng, Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh, món quà an sinh ý nghĩa này là lời động viên, góp phần giúp người dân yên tâm lao động, vươn lên thoát nghèo, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Giám đốc BHXH Hà Nội mong muốn người dân tiếp tục tìm hiểu về ý nghĩa, quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế, BHXH tự nguyện, từ đó có trách nhiệm tham gia nối tiếp để những cuốn sổ BHXH tự nguyện, thẻ bảo hiểm y tế tiếp tục đồng hành với người dân có hoàn cảnh khó khăn, hướng tới mục tiêu lâu dài là tất cả người dân đều có lương hưu và được chăm sóc sức khỏe khi về già.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tặng 300 sổ bảo hiểm xã hội và thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.