Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã rà soát, phối hợp xử lý các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội có dấu hiệu “báo hóa” trên địa bàn.
Tại hội nghị sơ kết công tác 10 tháng năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, Sở đã rà soát, phối hợp xử lý các trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội có dấu hiệu “báo hóa” trên địa bàn.
Trong đó, lập danh sách và mời các đơn vị quản lý 30 trang thông tin điện tử tổng hợp, mạng xã hội có dấu hiệu “báo hóa” lên làm việc; đồng thời chuyển Thanh tra Sở lập hồ sơ, ra quyết định xử phạt 7 doanh nghiệp vi phạm về thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp.
Định kỳ hằng quý, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức giao ban quản lý nhà nước về thông tin điện tử với các cơ quan, doanh nghiệp.
Sở rà soát, thẩm định 234 video clip, bài viết trên YouTube, TikTok, Facebook có nội dung xấu, độc gửi Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đề nghị gỡ bỏ.
Về hoạt động quảng cáo trên môi trường mạng, đặc biệt là quảng cáo xuyên biên giới (quảng cáo tự động của GoogleAdSense, MGiD), Sở đã rà soát 155 trang thông tin điện tử tổng hợp của 92 đơn vị, chuyển Thanh tra Sở kiểm tra, xử lý theo quy định đối với hồ sơ 17 trang thông tin điện tử tổng hợp có dấu hiệu quảng cáo.
Được biết, trong 10 tháng qua, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tiến hành 28 cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch trong lĩnh vực thông tin điện tử, trò chơi điện tử, in, phát hành xuất bản phẩm, bưu chính, viễn thông; 5 cuộc thanh tra, kiểm tra đột xuất tại các hội chợ phát hành sách và theo thông tin phản ánh từ báo chí; 4 cuộc thanh tra, kiểm tra thuê bao di động trả trước tại các doanh nghiệp viễn thông và các điểm cung cấp dịch vụ trên địa bàn thành phố.
Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã xử phạt vi phạm hành chính 47 tổ chức, cá nhân với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.