Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Sẽ khảo sát việc di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường tại 12 quận

Bảo Vy| 05/04/2023 17:34

(HNMO) - Ngày 5-4, Ban Đô thị HĐND thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 20/KH-BÐT về khảo sát công tác thực hiện di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường và không phù hợp với quy hoạch trên địa bàn 12 quận của thành phố.

Đợt khảo sát sẽ được thực hiện trong tháng 4-2023, nhằm đánh giá tình hình triển khai công tác thực hiện di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường và không phù hợp với quy hoạch; đồng thời đề xuất, kiến nghị những giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường và không phù hợp với quy hoạch.

Theo Trưởng ban Đô thị HĐND thành phố Đàm Văn Huân, quá trình khảo sát phải đánh giá khách quan, sát với thực tế, theo quy định của pháp luật, các văn bản chỉ đạo của thành phố; báo cáo kết quả khảo sát với Thường trực HĐND và HĐND thành phố theo quy định.

Cụ thể, Ban sẽ khảo sát tình hình triển khai thực hiện di dời các cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường và không phù hợp với quy hoạch trên địa bàn thành phố theo Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31-12-2017 của Chính phủ và các quy định liên quan. Tình hình tổ chức thực hiện Nghị quyết số 17/NQ-HĐND ngày 8-7-2022 của HĐND thành phố về danh mục nhà, đất phải di dời theo quy hoạch trên địa bàn thành phố Hà Nội (đợt 1); tình hình, kết quả thực hiện công tác di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường đến hết tháng 12-2022; việc sử dụng quỹ đất sau khi di dời của các cơ sở gây ô nhiễm; tình hình, kết quả thực hiện công tác di dời các cơ sở sản xuất không phù hợp với quy hoạch đến hết tháng 12-2022; việc sử dụng quỹ đất sau khi di dời của các cơ sở gây ô nhiễm; công tác phối hợp giữa UBND quận với Sở Tài nguyên và Môi trường, các ngành liên quan trong triển khai tổ chức thực hiện di dời các cơ sở sản xuất theo quy định.

Ngoài ra, Ban cũng nắm bắt những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, trách nhiệm và giải pháp khắc phục; đề xuất kiến nghị với thành phố. 

Theo kế hoạch, Ban sẽ khảo sát qua báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường, 12 quận; đồng thời kết hợp khảo sát trực tiếp một số địa điểm cơ sở sản xuất công nghiệp gây ô nhiễm môi trường và không phù hợp với quy hoạch trên địa bàn 12 quận của thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Sẽ khảo sát việc di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường tại 12 quận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.