Đối ngoại

Hà Nội sẵn sàng thúc đẩy hợp tác, đầu tư với các doanh nghiệp bang California (Hoa Kỳ)

Dương Thùy 31/07/2023 - 16:49

Chiều 31-7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp đoàn doanh nghiệp của bang California do bà Sheng Thao - Thị trưởng thành phố Oakland làm trưởng đoàn đến thăm và chào xã giao lãnh đạo thành phố Hà Nội nhằm thắt chặt quan hệ giữa Việt Nam và bang California (Hoa Kỳ) cũng như thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa các địa phương hai nước.

364173156_2242059522848264_876690147490380869_n.jpg
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng thành phố Oakland Sheng Thao.

Bày tỏ vui mừng được đón tiếp Thị trưởng thành phố Oakland và các doanh nghiệp bang California, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, năm 2023 đánh dấu 10 năm quan hệ Đối tác Toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ. Hiện nay mối quan hệ hai nước đã phát triển sâu rộng, hiệu quả và thực chất trên các  bình diện song phương, khu vực và quốc tế. 

Theo Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, hai nước đều mong muốn cân bằng chính sách thương mại để hai quốc gia phát triển bền vững, hài hòa, đôi bên cùng có lợi.

Chủ tịch UBND thành phố chia sẻ, Hà Nội đang trong giai đoạn phát triển quan trọng, thành phố đã xác định một số ngành, lĩnh vực ưu tiên thu hút đầu tư phù hợp với xu hướng phát triển chung, có thể tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu; đồng thời khai thác các lợi thế của thủ đô cũng như thế mạnh của các tỉnh, thành phố trong vùng như lĩnh vực bất động sản, hạ tầng thương mại, ngành công nghệ cao, thân thiện với môi trường và tiêu hao ít năng lượng.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, Thủ đô ưu tiên xúc tiến đầu tư một số lĩnh vực mang lại giá trị gia tăng trong thời gian tới như nông nghiệp, du lịch, giáo dục - y tế, những ngành then chốt như dự án công nghệ cao, công nghệ sinh học, công nghiệp hỗ trợ…Vì vậy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội hoan nghênh chuyến thăm của đoàn doanh nghiệp bang California tới Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác với Hà Nội, cam kết chính quyền Thủ đô sẵn sàng hợp hỗ trợ, tạo điều kiện để thúc đẩy các dự án mới trên địa bàn, đóng góp hơn nữa cho sự phát triển của quan hệ hai nước và địa phương.

Nhất trí với các chia sẻ và đề xuất của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, bà Sheng Thao tin rằng việc hợp tác giữa hai nước cũng như các địa phương sẽ mang lại những thành quả hữu hiệu trong tương lai.

Tại buổi tiếp, các doanh nghiệp Hoa Kỳ đã chia sẻ về các lĩnh vực thế mạnh của thành phố Oakland như hải cảng, xử lý chất thải, phát triển công nghệ sạch. Bang California đã đầu tư hàng tỷ USD vào việc giảm khí thải, đồng thời phát triển mạnh lĩnh vực giao thông đường bộ, đường biển, đường hàng không. Do đó, các doanh nghiệp Hoa Kỳ mong muốn sẽ có những cơ hội đầu tư và hợp tác với thành phố Hà Nội trong những lĩnh vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội sẵn sàng thúc đẩy hợp tác, đầu tư với các doanh nghiệp bang California (Hoa Kỳ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.