Đời sống

Hà Nội: Rà soát hơn 7.700 công trình và nhà ở ứng phó với bão số 3

Bảo Hân 07/09/2024 - 18:53

Theo thống kê của các quận, huyện trên địa bàn Hà Nội, có khoảng 702 công trình xây dựng và khoảng 7.171 nhà ở riêng lẻ được kiểm tra, rà soát để ứng phó với bão số 3.

17.jpeg
Trên 240 cây xanh đã gãy đổ và nhiều công trình, nhà ở hư hại do ảnh hưởng của bão số 3.
Ảnh: C.Dũng

Chiều 7-9, thông tin từ Sở Xây dựng Hà Nội cho hay, Sở đã đôn đốc các đơn vị như Tổng công ty Đầu tư phát triển hạ tầng - UDIC, Công ty CP Đầu tư xây dựng Bắc Nam, Tổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội - Handico chuẩn bị lực lượng, thiết bị ứng phó bão số 3, gồm lực lượng tại chỗ 280 người, lực lượng huy động khi cần thiết 390 người; 170 phương tiện, thiết bị (xe cẩu, xúc, ủi, ô tô tải...), 80 thiết bị khoan phá bê tông, máy phát điện...

Theo thống kê tổng hợp báo cáo của các quận, huyện, trên địa bàn thành phố có khoảng 702 công trình xây dựng và khoảng 7.171 nhà ở riêng lẻ được kiểm tra, rà soát để ứng phó với bão số 3.

Trên địa bàn thành phố có khoảng 187 cần trục tháp. Đến nay, các công trình đã dừng thi công và gia cố đảm bảo an toàn (hạ độ cao cần trục tháp, gia cố giằng vào thân cần trục tháp...); tuân thủ quy trình hướng dẫn an toàn cần trục tháp của nhà sản xuất khi xảy ra mưa bão và các quy định về an toàn trong thi công xây dựng.

Về việc di dời người dân ra khỏi nhà nguy hiểm, chiều tối ngày 6-9 quận Hoàng Mai di dời 48 hộ dân, với 160 người ra khỏi nhà A7 Tân Mai (nhà nguy hiểm) về Trường Tiểu học Tân Mai; di dời 25 hộ dân, với 75 nhân khẩu tại tập thể 3 tầng khu nhà liên cơ, phường Hoàng Liệt đến Nhà văn hóa Liên cơ và khách sạn An Vinh (xã Tứ Hiệp). Quận Ba Đình di dời 3 hộ, với 11 nhân khẩu tại tòa nhà G6A Thành Công đến Nhà văn hóa phường Thành Công và Trường Mầm non Họa Mi.

Thống kê thiệt hại về cây xanh, đến nay bão số 3 làm trên 240 cây đổ, bật gốc (đường kính từ 18-80cm), có khoảng 300 cành cây gãy đổ (đường kính 8-20cm). Các đơn vị duy trì cây xanh đã giải tỏa, thu dọn hiện trường.

Với hệ thống chiếu sáng công cộng, các đơn vị huy động 100% lực lượng, phương tiện ứng phó, sẵn sàng xử lý các sự cố về điện do bão số 3, với khoảng 200 người và khoảng 50 phương tiện các loại.

Đến nay, bão số 3 gây ra hơn 74 sự vụ gây ảnh hưởng đến hệ thống chiếu sáng công cộng, như: Chạm chập, mất pha, nhảy atomat, gãy cột thép, vỡ hỏng đèn... Lực lượng chức năng đã xử lý xong 64/74 sự vụ, và tiếp tục khắc phục trong thời gian sớm nhất. Hệ thống đèn tín hiệu giao thông không bị ảnh hưởng.

Về việc vận hành, đảm bảo cung cấp nước sạch, các đơn vị cấp nước đã tổ chức ứng trực đảm bảo sản xuất và sẵn sàng ứng phó với bão số 3. 20 xe téc được bố trí sẵn sàng để cấp nước kịp thời những khu vực bị mất nước cục bộ. Đến nay, việc cấp nước vẫn đảm bảo ổn định.

Sở Xây dựng đã chỉ đạo Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội sẵn sàng các phương án cấp nước phục vụ nhân dân, trong đó có bố trí 500 bình 20l sẵn sàng cung cấp cho những khu vực không có nguồn nước khi bị bão lũ chia cắt

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rà soát hơn 7.700 công trình và nhà ở ứng phó với bão số 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.