(HNM) - Sáng 10-4, Đoàn kiểm tra công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) của TP Hà Nội do Chánh Văn phòng UBND TP Nguyễn Thịnh Thành làm Trưởng đoàn đã kiểm tra đột xuất tại UBND huyện Thanh Trì.
Đây là đợt ra quân đầu tiên của đoàn theo Kế hoạch số 04/KH-UBND của UBND TP về Kiểm tra công tác kiểm soát TTHC năm 2012. Kết quả kiểm tra cho thấy, UBND huyện Thanh Trì đã cơ bản thực hiện được các yêu cầu về công tác kiểm soát TTHC: Niêm yết công khai các thủ tục, ghi sổ sách đầy đủ, có phiếu hẹn trả hồ sơ, văn hóa công sở đúng mực với công dân.
Đoàn kiểm tra đề nghị huyện thực hiện việc lưu hồ sơ cả trên sổ sách chứ không chỉ lưu trên máy tính, tìm hiểu rõ nguyên nhân trả chậm một số hồ sơ; đồng thời, cần có kiến nghị cụ thể những nội dung về TTHC cần sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ, thay thế hoặc ban hành mới, góp phần cùng TP thực hiện cắt giảm 30% chi phí tuân thủ TTHC.
* Cùng ngày, Đoàn đã kiểm tra đột xuất tại UBND xã Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì). Kết quả cho thấy, UBND xã đã thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ tư pháp tương đối tốt, hầu hết các hồ sơ được trả trong ngày.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.