Giáo dục

Hà Nội phát động đẩy mạnh thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc

Thống Nhất 19/10/2024 13:05

Ngày 19-10, tại Trường Tiểu học Long Biên (quận Long Biên), Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức lễ phát động tiếp tục đẩy mạnh thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc.

phat-dong-th-hanh-phuc-2.jpg
Văn nghệ chào mừng tại buổi lễ. Ảnh: Thống Nhất

Phát động việc tiếp tục đẩy mạnh thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc trong ngành Giáo dục và Đào tạo Thủ đô năm học 2024-2025, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh: Thực hiện Chương trình số 06-CTr/TU của Thành ủy về “Phát triển văn hóa, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh giai đoạn 2021-2025” và Chỉ thị số 30 -CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng về xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh đến năm 2025”; nhằm xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hạnh phúc, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã ban hành, thực hiện bộ tiêu chí Trường học hạnh phúc cho các trường mầm non, phổ thông. 15 tiêu chí trong bộ tiêu chí bám sát theo các nội dung trọng tâm của UNESCO, đó là: Học sinh là trung tâm; khuyến khích sự phát triển toàn diện; tạo môi trường an toàn và thân thiện; xây dựng mối quan hệ tích cực; khuyến khích sự sáng tạo, đổi mới và phát triển kỹ năng sống.

phat-dong-th-hanh-phuc-1(1).jpg
Các đại biểu thực hiện nghi thức phát động. Ảnh: Thống Nhất

Theo ông Trần Thế Cương, các nhà trường đã rất tích cực hưởng ứng xây dựng Trường học hạnh phúc bằng nhiều mô hình sáng tạo, như xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn; đổi mới phương pháp dạy học; bồi dưỡng, phát triển kỹ năng, nghiệp vụ cho giáo viên, nhân viên; tạo nhiều sân chơi đổi mới, sáng tạo cho học sinh... Lãnh đạo ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội mong muốn bên cạnh các tiêu chí về môi trường xanh, sạch, đẹp, an toàn, thân thiện, các nhà trường sẽ tổ chức tốt việc thực hiện quy chế dân chủ, lan tỏa sự yêu thương, chia sẻ, tôn trọng, giúp đỡ đồng nghiệp, yêu thương học sinh để mỗi ngày đến trường là một ngày vui, thầy cô hạnh phúc và học sinh hạnh phúc.

Thời gian qua, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND thành phố đồng thuận để lập hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận thành phố Hà Nội là thành phố học tập - trở thành thành viên mạng lưới thành phố học tập toàn cầu. Việc tiếp tục thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc là một trong những giải pháp để đưa mục tiêu này sớm trở thành hiện thực.

phat-dong-th-hanh-phuc-4.jpg
Các đại biểu, nhà giáo cùng tham gia các hoạt động trải nghiệm với học sinh. Ảnh: Thống Nhất

Đại diện khối các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã phát biểu hưởng ứng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Long Biên Đào Thị Hoa cam kết quyết tâm chỉ đạo, hướng dẫn các nhà trường tiếp tục thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc theo bộ tiêu chí đã ban hành, xây dựng môi trường học tập toàn diện để học trò được an toàn, thầy cô được an lòng và phụ huynh được an tâm như mong muốn của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội phát động đẩy mạnh thi đua xây dựng Trường học hạnh phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.