Giáo dục

Hà Nội: Ổn định nền nếp, giúp học sinh bắt nhịp trở lại với việc học

Thống Nhất 27/09/2024 15:10

Hôm nay, 27-9, 100% trường học trên địa bàn Hà Nội đón học sinh trở lại trường học trực tiếp.

thcs-hoang-van-thu-chuong-my-1.jpg
Trường THCS Hoàng Văn Thụ (huyện Chương Mỹ) đã đón học sinh trở lại trường. Ảnh: CTV

Báo cáo từ các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và các trường trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, hôm nay, 27-9, về cơ bản, sĩ số học sinh ở các lớp đều ổn định, không có sự việc bất thường xảy ra. 100% trường học trên địa bàn Hà Nội đón học sinh trở lại trường học trực tiếp. Các nhà trường tiếp tục tăng cường nhiều giải pháp để bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho học sinh và khẩn trương ổn định nền nếp học tập sau thời gian bị ảnh hưởng bởi bão số 3.

Là đơn vị có nhiều trường phải tạm dừng học trực tiếp dài ngày nhất, huyện Chương Mỹ đặc biệt quan tâm đến công tác bảo đảm an toàn cho học sinh tại trường, khi học sinh di chuyển từ nhà đến trường và ngược lại. Trong những ngày qua, toàn huyện có 16 trường phải dừng học trực tiếp. Hôm nay, 27-9, toàn bộ các trường học trên địa bàn huyện tổ chức dạy học trở lại bình thường, tuy nhiên vẫn còn 2 trường phải đi học tạm tại địa điểm của trường khác do nước vẫn còn ngập ở sân trường.

thcs-hoang-van-thu-chuong-my-2.jpg
Giờ học của học sinh Trường THCS Hoàng Văn Thụ (huyện Chương Mỹ). Ảnh: CTV

Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chương Mỹ Nguyễn Hữu Thìn cho biết, đơn vị đã yêu cầu các nhà trường hằng ngày rà soát toàn bộ cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết bị dạy học để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các nguy cơ gây tai nạn thương tích cho học sinh. Từ nay tới cuối tuần, khi các trường còn lại không còn bị ngập, các nhà trường sẽ khẩn trương dọn vệ sinh, khử khuẩn, chuẩn bị các điều kiện an toàn để đón học sinh đi học bình thường từ tuần tới.

Theo ghi nhận chung, bên cạnh việc tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, các nhà trường trên địa bàn thành phố đang nỗ lực ổn định nền nếp dạy học, giúp học sinh sớm bắt nhịp trở lại với việc học và hạn chế tối đa ảnh hưởng đến kế hoạch thời gian năm học 2024-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ổn định nền nếp, giúp học sinh bắt nhịp trở lại với việc học

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.