Môi trường

Hà Nội: Nắng nóng gia tăng, duy trì nhiều ngày

Kim Nhuệ 28/06/2024 - 16:43

Từ ngày mai (29-6), cường độ nắng tại Hà Nội và các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Trung Bộ gia tăng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ cho biết, hôm nay (28-6), nhiều nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội nắng oi, nhiệt độ cao nhất ghi được lúc 13h tại trạm khí tượng Láng là 32,3 độ C, Hoài Đức 32,5 độ C, Sơn Tây 33,2 độ C, Hà Đông 31,6 độ C, Ba Vì 29 độ C.

Dự báo chiều tối nay (28-6), thành phố Hà Nội mưa dông, bắt đầu từ các huyện, thị xã: Sơn Tây, Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất... sau đó có khả năng lan sang các quận, huyện khác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng về phía Đông Nam nên ngày mai (29-6) và ngày 30-6, thành phố Hà Nội nắng nóng; nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn. Thời gian xuất hiện nắng nóng, có nhiệt độ cao hơn 35 độ C là từ 11-17h hằng ngày.

Cơ quan trên lưu ý, nhiệt độ trong các bản tin dự báo có thể chênh lệch so với thực tế ngoài trời từ 2 đến 4 độ C, thậm chí cao hơn do phụ thuộc vào các điều kiện mặt đệm, như: Bê tông, đường nhựa, cửa kính…

Các nơi còn lại, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, ngày mai, các tỉnh, thành phố thuộc vùng đồng bằng và trung du Bắc Bộ, Hòa Bình nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi cao hơn 37 độ C. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-38 độ C, có nơi cao hơn 39 độ C.

Cơ quan trên cảnh báo, nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 1-7. Còn ở Trung Bộ có khả năng kéo dài hơn.

Khu vực Bắc Biển Đông đang tồn tại một vùng mây đối lưu gây mưa dông mạnh, dự báo có khả năng mạnh lên thành vùng áp thấp. Khu vực giữa Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau - Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Trước dự báo trên, ngày 28-6, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo quốc gia về Phòng, chống thiên tai đề nghị ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Kiên Giang theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo diễn biến vùng áp thấp có khả năng hình thành và mưa dông, lốc xoáy, gió mạnh, sóng lớn trên biển; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nắng nóng gia tăng, duy trì nhiều ngày

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.