Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội nắng, chỉ số tia cực tím đạt ngưỡng gây hại rất cao

Kim Nhuệ| 05/09/2022 18:09

(HNMO) - Hai ngày tới, Hà Nội nắng, oi nóng về trưa và chiều. Những ngày sau đó, Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc khu vực Bắc Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trưa và chiều mai (6-9), Hà Nội nắng oi, chỉ số tia cực tím đạt ngưỡng gây hại rất cao.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, đêm nay (5-9), Hà Nội không mưa; thời tiết mát, nhiệt độ dao động 24-27 độ C. Ngày mai (6-9), Hà Nội nắng, oi nóng về trưa và chiều; nhiệt độ cao nhất phổ biến 32-34 độ C, riêng khu vực trung tâm thành phố 33-35 độ C.

Hình thế thời tiết nêu trên tại Hà Nội còn duy trì đến hết ngày 7-9. Đáng chú ý, trong các ngày 6 và 7-9, chỉ số tia cực tím tại Hà Nội đạt mức 9, ngưỡng gây hại rất cao cho da và mắt. Người dân Thủ đô lưu ý biện pháp tránh nắng khi tham gia giao thông, làm việc ngoài trời... trong khoảng thời gian 11-13h.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực Trung Bộ nâng trục lên phía Bắc kết hợp với hội tụ gió trên cao nên từ ngày 8 đến 11-9, thành phố Hà Nội mưa rào và dông, có nơi mưa to kèm lốc, sét, gió giật mạnh; thời tiết mát, nhiệt độ cao nhất 29-31 độ C.

Các nơi còn lại thuộc khu vực đồng bằng Bắc Bộ, trung du và ven biển Bắc Bộ, tỉnh Hòa Bình và Bắc Trung Bộ, từ đêm 7 đến ngày 12-9 mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi cao hơn 300mm/đợt. Các tỉnh, thành phố thuộc khu vực nêu trên có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại vùng núi và ngập úng tại những khu vực trũng, thấp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nắng, chỉ số tia cực tím đạt ngưỡng gây hại rất cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.