Môi trường

Hà Nội mưa to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh

Kim Nhuệ 29/05/2024 - 17:35

Từ chiều tối mai (30-5) đến sáng 31-5, thành phố Hà Nội mưa rào, có nơi mưa to kèm dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh; đề phòng úng ngập cục bộ, gãy đổ cây xanh.

mua-to-dem.jpg
Từ chiều tối mai (30-5), thành phố Hà Nội mưa rào và dông. Ảnh Bảo Châu

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, đêm nay (29-5), Hà Nội có lúc nhiều mây, mưa vài nơi, nhiệt độ dao động 27-31 độ C. Trưa và chiều mai (30-5), Hà Nội giảm mây, hửng nắng, có nơi nắng nóng; nhiệt độ cao nhất 34-36 độ C.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, kết hợp với hội tụ gió lên cao hoạt động mạnh dần nên từ chiều tối mai đến sáng 31-5, Hà Nội mưa rào, có nơi mưa to kèm dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; tổng lượng mưa phổ biến 15-30mm, có nơi cao hơn 40mm. Từ chiều 31-5, Hà Nội mưa rào và dông vài nơi.

Cơ quan trên cảnh báo, mưa trong thời gian ngắn với cường độ lớn có khả năng gây ngập úng tại các khu đô thị và vùng trũng thấp. Bên cạnh đó, mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông và cơ sở hạ tầng. Cơ quan phòng, chống thiên tai và người dân Thủ đô lưu ý biện pháp phòng tránh các loại hình thời tiết nguy hiểm nêu trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa to kèm dông, lốc, sét, gió giật mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.