Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mưa rào và rét, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

Kim Nhuệ| 12/03/2023 17:07

(HNMO) - Khoảng chiều tối và đêm nay (12-3), không khí lạnh tăng cường sẽ ảnh hưởng đến thành phố Hà Nội, gây mưa rào và dông, thời tiết chuyển rét. Người dân Thủ đô đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Ảnh hưởng không khí lạnh, Hà Nội mưa rào và rét từ đêm nay (12-3).

Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ dự báo, khoảng chiều tối và đêm nay (12-3), bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc sẽ tràn tới thành phố Hà Nội, gây mưa, mưa rào và dông; gió chuyển hướng Đông Bắc và mạnh dần lên cấp 3. Trong mưa dông, người dân Thủ đô đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng không khí lạnh nên đêm nay và ngày mai (13-3), thời tiết Hà Nội rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Bắc và phía Tây thành phố 15-17 độ C, khu vực trung tâm 16-18 độ C. Vì nằm sâu trong khối không khí lạnh nên đêm 13 và ngày 14-3, nhiệt độ tại Hà Nội tiếp tục giảm, mức thấp nhất 14-16 độ C. Sau thời gian trên, Hà Nội mưa vài nơi và rét chủ yếu về đêm, sáng sớm, nắng ấm về trưa và chiều. Khoảng ngày 16-3, Hà Nội tiếp tục ảnh hưởng đợt không khí lạnh có cường độ yếu gây mưa nhỏ rải rác, lạnh về đêm và sáng...

Các nơi còn lại thuộc khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, từ chiều tối nay đến sáng mai (13-3), mưa rào và dông vài nơi; thời tiết chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này, nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến 14-17 độ C; riêng vùng núi Bắc Bộ 11-14 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 10 độ C.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa rào và rét, đề phòng lốc, sét, gió giật mạnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.