Môi trường

Hà Nội mưa phùn, sương mù và rét

Kim Nhuệ 30/01/2024 - 18:47

Đêm nay (30-1) và sáng mai, thành phố Hà Nội mưa phùn, sương mù nhẹ, thời tiết rét. Sau thời gian trên, Hà Nội nắng ấm về trưa và chiều.

suong-mu.jpg
Đêm nay (30-1) và sáng mai, thành phố Hà Nội mưa phùn, sương mù và rét, nhiệt độ thấp nhất 12-14 độ C.

Đài Khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng và trung du Bắc Bộ dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu phát triển lệch về phía Đông kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao hoạt động yếu dần nên đêm nay (30-1) và sáng mai, Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù nhẹ, gió Đông Nam mạnh cấp 2; thời tiết rét, nhiệt độ thấp nhất khu vực phía Bắc và phía Tây thành phố 12-14 độ C, trung tâm và phía Nam 13-15 độ C. Trưa và chiều mai (31-1), thành phố Hà Nội không mưa, nhiệt độ tăng khoảng 4 độ C, mức cao nhất 17-19 độ C.

Khoảng ngày 1 và 2-2, rãnh áp thấp bị nén và đầy dần lên bởi không khí lạnh ở phía Bắc. Vì vậy, thành phố Hà Nội nhiều mây, đêm không mưa, ngày giảm mây trời nắng, đêm và sáng trời rét. Ngày 3-2, do không khí lạnh tăng cường yếu phát triển lệch về phía Đông nên thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ.

Sang ngày 4-2, không khí lạnh ổn định và suy yếu dần, Hà Nội nhiều mây, đêm không mưa, trưa và chiều giảm mây trời nắng. Khoảng đêm 6 và ngày 7-2 không khí lạnh tăng cường và tiếp tục bổ sung vào những ngày sau đó. Do vậy, thành phố Hà Nội nhiều mây, mưa nhỏ trong ngày 7 và 8-2; thời tiết rét ngày 8 và rét đậm ngày 9-2 (tức 30 Tết).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mưa phùn, sương mù và rét

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.