Đô thị

Hà Nội: Mưa lớn gây ngập úng, đọng nước tại hàng loạt ngõ, phố

Bảo Hân 11/09/2024 - 15:02

Do ảnh hưởng của vùng mây đối lưu, từ sáng đến chiều nay (11-9), trên địa bàn thành phố có mưa rào và dông trên diện rộng, gây úng ngập, đọng nước nhiều ngõ, phố.

phung-hung.jpeg
Công nhân thoát nước giúp người dân di chuyển. Phố Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm) trong tình trạng nước ngập sâu. Ảnh: Uyên Hoàng.

Theo báo cáo của Công ty TNHH một thành viên Thoát nước Hà Nội, đến 14h chiều nay (11-9), lượng mưa lớn nhất đo được tại quận Hoàng Mai là 108,1mm; tiếp đó là ở Long Biên 100mm. Đây cũng là những địa bàn có nhiều điểm úng ngập, đọng nước.

Tại lưu vực sông Cầu Bây, các điểm “đen” về úng ngập vẫn là các phố Hoàng Như Tiếp (đoạn từ Trường Tiểu học Ngọc Lâm đến ngã ba Hoàng Như Tiếp - Ái Mộ); trục thoát nước qua ngõ 80 Hoa Lâm; đường Cổ Linh (đoạn trước Trường Trung học cơ sở Long Biên); đường Vũ Xuân Thiều; đường Đàm Quang Trung (đoạn trước Trung tâm Thương mại Aeon Mall); gầm chui xe lửa phố Thiên Đức; Đức Giang (từ chợ Đức Hòa đến ngõ 97).

ngoc-lam(1).jpeg
Công nhân thoát nước dọn cây đổ trên phố Ngọc Lâm (quận Long Biên). Ảnh: Uyên Hoàng).

Tại lưu vực sông Tô Lịch, điểm ngập là ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt cùng các tuyến phố Tông Đản, Thợ Nhuộm (đoạn giữa phố), Thụy Khuê (đoạn từ trường Chu Văn An đến dốc La Pho), ngõ 165 Thái Hà.

Với phía Hữu sông Nhuệ, các điểm ngập được ghi nhận tại Đại lộ Thăng Long (ngã 3 giao với đường Lê Trọng Tấn; các hầm chui số 3, số 5, số 6, Km9+656). Trong đó, hầm chui số 5 (Km9+656) ngập từ 17h30 ngày 9-9 đến nay; các hầm chui số 3, số 6 ngập từ 5h ngày 10-9 đến nay

Phía Tả sông Nhuệ, các điểm ngập úng gồm phố Triều Khúc (từ ngõ 97 đến Ao Đình); Cầu Bươu (Bệnh viện K - mương Yên Xá); Yên Xá ; đường Võ Chí Công (Tòa nhà UDIC); Khu đô thị Resco; Kẻ Vẽ (đoạn ngã 3 chợ Vẽ); phố Trần Cung; EcoHome; Phú Xá (ngã 3 Phú Xá - Phúc Hoa); ngõ 89 Lạc Long Quân; đường Hoàng Quốc Việt (Đại học Điện lực)...

dam-quang-trung.jpeg
Xe bơm của Xí nghiệp Thoát nước số 5 liên tục ứng trực tại phố Đàm Quang Trung (quận Long Biên). Ảnh: Uyên Hoàng.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, chiều và đêm nay đến ngày mai (12-9), thành phố Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông, sau có mưa rào rải rác, có nơi có dông. Lượng mưa phổ biến 40 - 70mm, có nơi trên 100mm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Mưa lớn gây ngập úng, đọng nước tại hàng loạt ngõ, phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.