An ninh trật tự

Hà Nội: Một phụ nữ bị “công an rởm” lừa đảo mất 2,5 tỷ đồng

Chu Dũng 06/06/2024 - 15:20

Cơ quan Công an tiếp tục khuyến cáo người dân về tác phong làm việc của lực lượng Công an nhân dân không làm việc qua điện thoại.

Ngày 6-6, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận trình báo của chị Nguyễn Thị P (sinh năm 1983; ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội) về việc bị lừa đảo mất 2,5 tỷ đồng từ việc nghe điện thoại của đối tượng xưng là công an yêu cầu đồng bộ hóa giấy tờ hộ khẩu.

Theo đó, ngày 23-5, chị P nghe cuộc điện thoại từ một đối tượng xưng là Huy, là cảnh sát khu vực, Công an phường Phú Thượng, yêu cầu chị có mặt tại Công an quận Tây Hồ làm đồng bộ hóa giấy tờ hộ khẩu trên app.

Đối tượng còn hướng dẫn chị P khi tới Công an quận vào gặp chị Mai mạo danh là cán bộ thuộc bộ phận thủ tục hành chính, Công an quận Tây Hồ để được hướng dẫn.

e986939f-d6f3-4921-b4ab-f289f3e69e0b.jpeg
Tin nhắn thể hiện giao dịch của chị P với ngân hàng. Ảnh nạn nhân cung cấp

Nghe lời đối tượng, chị P đến cổng Công an quận và điện thoại cho người tên là Mai thì đối tượng cho biết đang bận, nhiều người làm và hứa tối cùng ngày giúp chị P tải app.

Tối cùng ngày (23-5), qua điện thoại, Mai yêu cầu chị P cung cấp nhiều thông tin cá nhân, trong đó liên quan đến tài khoản Ngân hàng VPBank. Nghe theo đối tượng, chị P đã bị mất gần 2,3 tỷ đồng và đã ra ngân hàng báo khóa tài khoản.

8h ngày 27-5, chị P ra ngân hàng rút 102 triệu đồng từ tài khoản Ngân hàng VPBank và sau đó thông báo khóa tài khoản; khi kiểm tra lại thì thấy đã mất thêm 200 triệu đồng. Tổng cộng, chị P đã bị mất 2,5 tỷ đồng. Chị P đã tới Phòng Cảnh sát hình sự trình báo toàn bộ vụ việc.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an tiếp tục khuyến cáo người dân về tác phong làm việc của lực lượng Công an nhân dân không làm việc qua điện thoại. Khi mời người dân tới trụ sở làm việc, cơ quan Công an sẽ gửi giấy mời đến tận nhà với nội dung cụ thể. Đồng thời, người dân hết sức cảnh giác không cung cấp các thông tin cá nhân cho bất kỳ ai, nhất là các số điện thoại không quen biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Một phụ nữ bị “công an rởm” lừa đảo mất 2,5 tỷ đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.