Đối ngoại

Hà Nội mong muốn trao đổi kinh nghiệm và hợp tác với Séc trong nhiều lĩnh vực

Quỳnh Dương 12/09/2023 20:40

Chiều 12-9, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông tiếp Bộ trưởng Bộ Môi trường CH Séc Petr Hladik sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

img_3000.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Trọng Đông tiếp Bộ trưởng Bộ Môi trường CH Séc Petr Hladik.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Trọng Đông giới thiệu một số thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội trong những năm gần đây.

Theo đó, dân số của Hà Nội hiện có khoảng 10 triệu người, lượng dân số cơ học từ 25.000 đến 30.000 người. Bên cạnh những thành tựu đã đạt được, tương tự như nhiều thành phố khác trên thế giới, Hà Nội cũng phải đối mặt với những mặt trái của quá trình đô thị hóa, hiện đại hóa như ô nhiễm môi trường, ùn tắc giao thông...

Hiện phần lớn rác thải của Thủ đô vẫn đang được xử lý bằng biện pháp chôn lấp. Hà Nội đang đầu tư 2 nhà máy ở Sóc Sơn và Xuân Sơn, dự kiến khi vận hành, có thể cơ bản xử lý toàn bộ lượng rác thải sinh hoạt ở thành phố, hiện khoảng 7.000 tấn/ngày. Hà Nội cũng đề ra mục tiêu đến năm 2030 sẽ xử lý 100% lượng nước thải. Chính quyền thành phố rất mong nhận được sự hỗ trợ, trao đổi kinh nghiệm từ các quốc gia, thành phố có thế mạnh về lĩnh vực này như CH Séc.

Bộ trưởng Bộ Môi trường CH Séc Petr Hladik cho biết, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, đoàn đã có buổi làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường, trao đổi các vấn đề về thực hiện Công ước về buôn bán quốc tế các loài động, thực vật hoang dã nguy cấp (CITES) và hợp tác liên quan tới ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển du lịch nông nghiệp sinh thái. Đoàn tháp tùng chuyến đi lần này gồm những doanh nghiệp lớn của Séc, có kinh nghiệm trong các lĩnh vực môi trường, năng lượng, công nghệ thông tin, cơ khí, mong muốn tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam.

Bày tỏ ấn tượng với sự phát triển của Hà Nội và chia sẻ với những thách thức mà thành phố đang phải đối mặt trong quá trình đô thị hóa, Bộ trưởng Petr Hladik cho biết, Séc sẵn sàng hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm với Hà Nội trong các lĩnh vực xử lý nước, rác thải, quản lý nguồn nước và vận hành hệ thống giao thông công cộng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn trao đổi kinh nghiệm và hợp tác với Séc trong nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.