Đối ngoại

Hà Nội mong muốn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc

Quỳnh Dương 27/10/2023 - 14:25

Ngày 27-10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn đã có buổi tiếp ông Nghiêm Giới Hòa, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc).

2a394b0d3bfdeca3b5ec.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn tiếp ông Nghiêm Giới Hòa, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương (Trung Quốc).

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương đã thông tin khái quát một số thành tựu gần đây của tập đoàn tại khu vực và trên thế giới, nhấn mạnh uy tín và năng lực của tập đoàn, mong muốn trên nền tảng đó có thể hợp tác với Hà Nội trong các dự án phát triển hạ tầng tiềm năng.

Ông Nghiêm Giới Hòa chia sẻ về dự định đặt trụ sở chính tại Hà Nội trong thời gian tới và coi đây là cơ sở quan trọng của Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương ở khu vực Đông Nam Á. Ông Nghiêm Giới Hòa hy vọng thành phố Hà Nội sẽ tạo điều kiện, cũng như cung cấp thông tin về chủ trương, chính sách, pháp luật để tập đoàn có thể tăng cường cơ hội hợp tác tại Hà Nội. Tập đoàn cũng mong muốn góp phần triển khai các dự án phát triển hạ tầng của thành phố với tinh thần chú trọng về chất lượng, tiến độ minh bạch và công khai...

Bên cạnh đó, ông Nghiêm Giới Hòa cũng tích cực trao đổi những kinh nghiệm quản lý phát triển đô thị, nhà ở tại Trung Quốc cũng như các dự án của tập đoàn ở một số quốc gia trong khu vực.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn bày tỏ vui mừng trước những dự định hợp tác mà Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương Nghiêm Giới Hòa chia sẻ, đồng thời khẳng định, trong bối cảnh quan hệ Việt Nam - Trung Quốc đang phát triển ngày càng tốt đẹp, Hà Nội luôn mong muốn mở rộng hợp tác, chào đón các doanh nghiệp, đối tác Trung Quốc tới đầu tư, hoạt động, vì lợi ích chung của hai bên.

ob_1698149919.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn và ông Nghiêm Giới Hòa, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương cùng các đại biểu hai bên tại buổi tiếp.

Trao đổi về những ưu tiên phát triển của Thủ đô hiện nay, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn cho biết, Hà Nội đang tập trung phát triển hệ thống giao thông đường bộ, hoàn thành xây dựng các tuyến quốc lộ, cao tốc, vành đai, hệ thống đường kết nối nội vùng và liên vùng theo quy hoạch… Đây đều là các dự án có vai trò quan trọng trong việc duy trì huyết mạch giao thông cũng như đóng góp vào diện mạo Thủ đô hiện đại, văn minh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn mong muốn, Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương xem xét đầu tư vào những dự án mà tập đoàn có thế mạnh; đồng thời cho rằng, thông qua hợp tác, hai bên có thể học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, tạo những tiền đề hướng tới mối quan hệ lâu dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong muốn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.