(HNMO) - Văn phòng UBND thành phố Hà Nội đề nghị bộ phận một cửa các cơ quan, đơn vị, địa phương linh hoạt phương thức tiếp nhận thủ tục hành chính trong trường hợp Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố chưa kịp thời đáp ứng.
Đây là nội dung chính. Văn bản số 3852/VP-KSTTHC của Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành ngày 12-4-2023 về việc hướng dẫn các phương thức tiếp nhận hồ sơ trong giai đoạn thực hiện thử nghiệm Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.
Để việc thực hiện tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo yêu cầu của công dân không bị gián đoạn, chậm muộn do Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính mới của thành phố trong quá trình vận hành thử chưa kịp thời đáp ứng, Văn phòng UBND thành phố đề nghị các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các xã, phường, thị trấn quan tâm, chỉ đạo bộ phận một cửa các đơn vị trong quá trình tiếp nhận, hướng dẫn thực hiện hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính mới của thành phố nếu phát sinh việc chờ đợi, Hệ thống thông tin chưa kịp thời đáp ứng thì thực hiện linh hoạt phương thức tiếp nhận theo quy định để hạn chế tối đa việc công dân phải chờ đợi trong quá trình tiếp nhận hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính.
Văn phòng UBND thành phố cho biết, các thông tin sẽ thực hiện cập nhật vào Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính sau khi hệ thống hoạt động ổn định.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.