Chiều 16-1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã chủ trì đoàn công tác kiểm tra việc cung ứng hàng hoá phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 tại siêu thị Go! Thăng Long và chợ hoa xuân quận Nam Từ Liêm.
Kiểm tra tại siêu thị Go! Thăng Long, lượng khách đến siêu thị mua sắm khá đông, chủ yếu tập trung ở các gian hàng đồ tươi sống, bánh kẹo, hoa quả.
Nhiều người tiêu dùng đánh giá, nguồn hàng Tết được cung cấp đầy đủ, dồi dào. Phần lớn mặt hàng được lựa chọn là hàng Việt Nam do chất lượng tốt. Nguồn cung rau xanh, thịt, cá cũng rất phong phú và đầy đủ.
Giám đốc siêu thị Go! Thăng Long Nguyễn Minh Tuấn cho biết, những ngày gần đây sức mua của người dân đã tăng 20%-30% so với thời điểm đầu tháng.
Siêu thị đã dự trữ lượng hàng hóa tăng 15% so với Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, trong đó có 90% là hàng Việt Nam chất lượng cao.
Bên cạnh việc dự trữ hàng hóa, siêu thị kết hợp với các doanh nghiệp cung ứng liên tục tổ chức chương trình khuyến mại, giảm giá.
Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Kiều Oanh cho biết, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, ngành Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình 5%-20% theo từng mặt hàng.
Đặc biệt, 22 doanh nghiệp bán lẻ của thành phố Hà Nội cam kết không tăng giá bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.
Tại chợ hoa xuân khu vực quảng trường phía trước Sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm), Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Phùng Ngọc Sơn thông tin, chợ gồm 90 gian hàng hoa, cây cảnh; 60 gian hàng trưng bày các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, bánh kẹo Tết, trái cây và sản phẩm làng nghề truyền thống.
Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được lựa chọn kỹ; đảm bảo nguồn gốc, chất lượng; phong phú về chủng loại, có giá cả phù hợp; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm...
Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận sự chuẩn bị hàng hoá đầy đủ, tích cực của các nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị.
Tuy nhiên, để tránh bị động khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng đột biến, các siêu thị, nhà bán lẻ, nhà phân phối chủ động nguồn cung hàng hoá, phương án vận chuyển, tăng nhân lực phục vụ.
“Thời gian tới, bên cạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm, các siêu thị nên đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt tới thị trường quốc tế thông qua các hệ thống phân phối của doanh nghiệp nước ngoài” - Phó Chủ tịch Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.