Đời sống

Hà Nội: Không ngừng chăm lo cho người mù thành phố

Mai Hoa 18/07/2024 - 12:36

Sáng 18-7, Hội Người mù thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ IV - Sơ kết công tác hội 6 tháng đầu năm và 5 năm thực hiện Chỉ thị 39/CT-TƯ ngày 1-11-2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XII về việc “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người khuyết tật”.

hoang-manh-cuong(1).jpg
Phó Chủ tịch phụ trách Hội Người mù thành phố Hà Nội Hoàng Mạnh Cường phát biểu. Ảnh: Mai Hoa

Phó Chủ tịch Phụ trách Hội Người mù thành phố Hà Nội Hoàng Mạnh Cường cho biết, 6 tháng qua, Hội đã triển khai Chương trình “Hành động việc làm, giảm nghèo bền vững”, tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến vốn vay, hướng dẫn, hỗ trợ để hội viên có đủ điều kiện được vay vốn, phát triển sản xuất, đẩy mạnh công tác xóa đói giảm nghèo. Thành hội phối hợp Hội Người mù thị xã Sơn Tây, huyện Thanh Oai giải ngân nguồn vốn của Trung ương hội cho 4 hội viên, với số tiền 249 triệu đồng.

Hội có cơ sở sản xuất tập trung và cơ sở tẩm quất, các đơn vị thành viên đã tích cực chủ động trong hoạt động làm nghề, doanh thu đạt hơn 2,75 tỷ đồng, góp phần ổn định kinh tế gia đình hội viên làm nghề.

Cùng với đó, đã có 5.900 lượt hội viên được chăm sóc, hỗ trợ, với số tiền hơn 1,5 tỷ đồng từ nguồn xã hội hóa...

Lãnh đạo Hội Người mù thành phố Hà Nội cho biết: Trong suốt 5 năm qua, Thành ủy Hà Nội đã thường xuyên tổ chức quán triệt và triển khai Chỉ thị 39-CT/TƯ tới cấp ủy, chính quyền từ thành phố đến địa phương; chỉ đạo các cơ quan chức năng thường xuyên quan tâm, tạo mọi điều kiện giúp cho các cấp Hội Người mù trên địa bàn hoạt động hiệu quả. Người mù được tham gia học chữ, học nghề, nâng cao dân trí, tạo việc làm, nhờ vậy, đời sống được nâng lên rõ rệt. Nhiều hội viên đã tự lập, tự chủ tự tin hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

tap-the-hoi-duoc-tang(1).jpg
Tập thể Hội Người mù thành phố Hà Nội được tặng Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội. Ảnh: Mai Hoa

Bằng sự chủ động tìm kiếm nguồn lực xã hội cùng với sự hỗ trợ của UBND thành phố, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp thuộc Hội đã mở được 62 lớp dạy nghề xoa bóp tẩm quất, phục hồi chức năng, tin học, sử dụng điện thoại thông minh, bán hàng online... giúp hội viên có việc làm, thu nhập ổn định. Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có 217 cơ sở dịch vụ tẩm quất, tạo việc làm cho 1.500 hội viên người mù, với doanh thu bình quân mỗi năm là hơn 93 tỷ đồng, thu nhập bình quân của người lao động đạt 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Trong khuôn khổ chương trình, hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), Hội Người mù thành phố Hà Nội đã trao quà tri ân gửi tặng hội viên là thương binh, người có công với cách mạng.

trao-bang-khen-ubnd(2).jpg
2 cá nhân ưu tú được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Ảnh: Mai Hoa

Dịp này, tập thể Hội đã vinh dự được đón nhận Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội; hai cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; một cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội.

Hội Người mù thành phố Hà Nội cũng tặng Giấy khen biểu dương 5 tập thể, gồm Hội Người mù các quận Ba Đình, Hà Đông, Thanh Xuân và huyện Hoài Đức, Ứng Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không ngừng chăm lo cho người mù thành phố

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.