Xã hội

Hà Nội: Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do bão mà không được giúp đỡ

Nguyên Hoa 10/09/2024 - 20:05

Ngày 10-9, tiếp tục kiểm tra, nắm tình hình tại một số địa phương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương chỉ đạo Mặt trận các cấp nắm bắt tình hình, phối hợp với các lực lượng chức năng vận động, tập hợp nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 3.

459157629_581499784388557_5874344128917631325_n.jpg
Cán bộ, nhân viên cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ủng hộ các địa phương bị thiệt hại do bão số 3. Ảnh: Hiền Phương

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố nhấn mạnh đến việc vận động nhân dân vệ sinh môi trường, thu dọn cây đổ, gãy, dựng lại cây, phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm mỹ quan đường phố, an toàn giao thông… để Thủ đô trở lại sáng - xanh - sạch - đẹp.

Đặc biệt, Mặt trận các cấp cần rà soát, kịp thời có phương án hỗ trợ hoặc đề xuất hỗ trợ sửa chữa nhà cửa cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người già, người neo đơn, ốm yếu, gia đình chính sách; kịp thời cung cấp lương thực, thực phẩm và các vật dụng thiết yếu khác khi cần thiết; quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do ảnh hưởng của bão mà không được giúp đỡ.

Mặt trận các cấp phối hợp vận động nhân dân sơ tán khỏi khu vực nguy hiểm, nhất là khu vực ven sông, khu chung cư cũ nguy hiểm, khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất…; có hình thức biểu dương, tôn vinh những tập thể, cá nhân, những tấm gương, hành động đẹp trong việc hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão.

Trước đó, ngày 9-9, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đã trích Quỹ Cứu trợ thành phố để hỗ trợ người bị thiệt mạng, người bị thương đang điều trị tại các bệnh viện, hộ nghèo, hộ cận nghèo bị ảnh hưởng nặng do cơn bão và tổ chức 3 đoàn đi thăm hỏi, hỗ trợ trực tiếp…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không để hộ gia đình nào gặp khó khăn do bão mà không được giúp đỡ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.