Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Không còn cảnh xếp hàng nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp

Hà Phong| 19/04/2023 17:38

(HNMO) - Chiều 19-4, Giám đốc Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia Hoàng Quốc Hùng khẳng định, không còn cảnh xếp hàng nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp ở Hà Nội.

Cụ thể, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Hoàng Quốc Hùng cho biết, quy trình cấp lý lịch tư pháp gồm các khâu xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác thông tin cho đến cấp phiếu lý lịch tư pháp. Việc quá tải xảy ra ở Hà Nội vừa qua do vướng mắc ở khâu tiếp nhận, trả kết quả, chứ không phải vướng mắc vì ùn ứ không xử lý được hồ sơ để trả kết quả.

“Đối với Hà Nội, Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia luôn ưu tiên về mặt thời gian, cũng như đầu tư nhân, vật lực cho việc tra cứu, xác minh, xử lý nội dung hồ sơ. Luật định 10 ngày mới trả kết quả, nhưng thường là 5 ngày đã có kết quả trả phiếu lý lịch tư pháp về cho đầu mối tiếp nhận là Sở Tư pháp", ông Hoàng Quốc Hùng nói.

Người dân cẩn thận kiểm tra thông tin về phiếu lý lịch tư pháp do Sở Tư pháp Hà Nội cấp trước khi ra về.

Theo ông Hùng, ngay khi nhận được phản ánh về việc xếp hàng ở Sở Tư pháp Hà Nội, tổ công tác của Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia đã đi thực tế, vào vai người dân lấy phiếu xếp hàng. Qua đó, xác thực tình trạng người dân phải xếp hàng dài chờ cấp phiếu lý lịch tư pháp và ghi nhận những ý kiến người dân xoay quanh vấn đề này.

Ông Hoàng Quốc Hùng khẳng định, sau khi có ý kiến của lãnh đạo Trung tâm Lý lịch tư pháp quốc gia, kèm theo 8 gợi ý về giải pháp tháo gỡ, tập trung vào nhân lực, quy trình, tình hình tại Sở Tư pháp Hà Nội đã dần chuyển biến và hiện không còn xảy ra tình trạng phải chờ đợi, xếp hàng nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Phiếu lý lịch tư pháp có giá trị chứng minh cá nhân có hay không có án tích, có bị cấm hay không. Ghi nhận việc xóa án tích, tạo điều kiện cho người đã bị kết án có thể tái hòa nhập cộng đồng. Hỗ trợ hoạt động tố tụng hình sự và hoạt động thống kê tư pháp hình sự. Hỗ trợ công tác quản lý nhân sự, hoạt động đăng ký kinh doanh, thành lập, quản lý doanh nghiệp, hợp tác xã…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không còn cảnh xếp hàng nộp hồ sơ cấp phiếu lý lịch tư pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.