Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Không cắt điện luân phiên trong những ngày nắng nóng

Bảo Hân| 21/05/2023 17:53

(HMMO) - Website của Tổng công ty điện lực thành phố Hà Nội (http://www.evnhanoi.vn) hiện cung cấp các thông tin về lịch tạm ngừng cấp điện. Tuy nhiên, đây không phải cắt điện luân phiên mà là lịch cắt điện có trong kế hoạch đã phê duyệt, được thông báo trước đến khách hàng.

EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24h để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện.

Theo Tổng công ty Điện lực Hà Nội, sản lượng điện năng tiêu thụ trên địa bàn thành phố những ngày vừa qua liên tục tăng cao. Đáng chú ý, trong 2 ngày 18, 19-5, lượng điện tiêu thụ đều đạt ngưỡng trên 93 triệu kWh, là mức cao nhất từ đầu năm đến nay. Do nhu cầu phụ tải tăng đột biến như vậy nên lưới điện phân phối có thể xảy ra tình trạng quá tải trong cao điểm mùa nắng nóng. Các sự cố như nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ tăng cao so với bình thường.

Để cải tạo, sửa chữa, củng cố đường dây, trạm biến áp nhằm mục tiêu nâng cao độ tin cậy cho lưới điện Hà Nội, tránh để xảy ra các sự cố gây mất điện trên diện rộng, trong thời gian dài, các công ty điện lực vẫn thực hiện theo kế hoạch việc cắt điện tại một số khu vực và trong khung giờ nhất định. Việc cắt điện này đã được Trung tâm điều độ hệ thống điện thành phố phê duyệt và thông báo tới khách hàng qua nhiều hình thức và đặc biệt được cung cấp trên website của Tổng công ty. 

Thông tin được cung cấp trên website cũng cho thấy phần lớn thời gian cắt điện chỉ kéo dài trong vài giờ, trên một địa bàn hẹp như một phần của thôn, xã, tổ dân phố hay một cơ quan, đơn vị hoặc một vài số nhà. 

Thông tin về lịch cắt điện trên địa bàn quận Hoàn Kiếm trong ngày 21-5.

Hiện tại, EVNHANOI đã tăng cường 100% quân số, ứng trực 24/24 giờ để sẵn sàng khôi phục nhanh nhất có thể các sự cố về điện. Trước đó, Tổng công ty cũng  đã chỉ đạo và yêu cầu các đơn vị trực thuộc rà soát tình hình cung ứng, lập kịch bản và các giải pháp đảm bảo cấp điện trong mọi tình huống.

Nhằm đảm bảo việc cung cấp điện an toàn, liên tục, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả như tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, hạn chế sử dụng các thiết bị tiêu thụ nhiều điện trong giờ cao điểm của hệ thống điện (bao gồm khung giờ từ 11h00 – 15h30 và từ 20h00 – 23h30 hằng ngày); không sử dụng nhiều đồ dùng điện cùng một lúc để tránh quá tải lưới điện, đồng thời đề phòng các nguy cơ gây cháy nổ lưới điện, trạm điện và khu dân cư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Không cắt điện luân phiên trong những ngày nắng nóng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.