Xây dựng

Hà Nội khởi công hai dự án nhà ở xã hội tại huyện Mê Linh

Bảo Hân 21/12/2023 - 10:15

Sáng 21-12, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án Nhà ở xã hội CT05 (Lilya Garden) và CT-06 (Mimosa Garden) tại Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (HUD Melinh Central) huyện Mê Linh, Hà Nội.

Tham dự có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh.

cat.jpeg
Các đại biểu nhấn nút khởi công Dự án.

Báo cáo về công tác triển khai dự án, ông Nguyễn Việt Hùng, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty HUD cho biết, Dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 có diện tích khoảng 55,4ha tại 2 xã Thanh Lâm và Đại Thịnh, huyện Mê Linh. Dự án hiện đã hoàn thành toàn bộ công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật, công viên cây xanh, các lô nhà ở thấp tầng giai đoạn 1. Dự án nhà xã hội CT-08 với 268 căn hộ, 26.400m² sàn đã được xây dựng, bàn giao đưa vào sử dụng năm 2021.

Thời gian tới, dự án nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 bao gồm 4 đơn nguyên nhà cao 6 tầng được xây dựng trên 2 lô đất với tổng diện tích 15.405m², 280 căn hộ với tổng diện tích sàn 28.186m².

20122.jpeg
Phối cảnh dự án.

Các căn hộ thông thoáng có diện tích đa dạng từ 57,5m² đến 66,5m², cùng công viên cây xanh, cảnh quan và hệ thống dịch vụ tiện ích: Siêu thị, trường mầm non, khu để xe tập trung trong nhà và ngoài trời, khu tập thể dục thể thao, khu sinh hoạt cộng đồng,.. hứa hẹn mang đến một cuộc sống chuẩn mực và an toàn, hình thành một cộng đồng cư dân văn minh và hiện đại.

Ông Nguyễn Việt Hùng cũng cho biết, thời gian tới, Tổng công ty sẽ tiếp tục triển khai các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội tại Vân Canh, Nam An Khánh (Hoài Đức), Sơn Tây, Giang Biên (Long Biên) và nhiều địa phương khác trong cả nước...

Tổng công ty phấn đấu hoàn thành mục tiêu 17.500 căn hộ nhà ở xã hội với tổng diện tích sàn 1.730.000m², tham gia vào Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” đã được Thủ tướng phê duyệt.

bt-bo-xd.jpeg
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu tại Lễ khởi công.

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, việc triển khai dự án nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 là sự kiện có nghĩa thiết thực, thể hiện sự trách nhiệm, nỗ lực, sự chủ động, quyết liệt của Tổng công ty HUD trong việc thực hiện kịp thời các chủ trương, đường lối an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước; thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của UBND thành phố Hà Nội trong phát triển nhà ở xã hội, đổi mới, đẩy nhanh các thủ tục phục vụ đầu tư xây dựng, cũng như có nhiều giải pháp tạo điều kiện cho doanh nghiệp sớm hoàn thành các thủ tục liên quan để triển khai dự án này cũng như các dự án phát triển nhà ở xã hội sắp tới.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng cũng bày tỏ tin tưởng, với kinh nghiệm của doanh nghiệp có vai trò chủ lực hàng đầu trong ngành xây dựng, dự án sẽ được Tổng công ty HUD nhanh chóng hoàn thành, đưa vào sử dụng đúng tiến độ, chất lượng đề ra.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cũng đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Tổng công ty HUD cùng các đơn vị, sở ngành, chính quyền huyện Mê Linh để dự án đủ điều kiện khởi công.

ct-ubnd-tp.jpeg
Chủ tịch UBDN thành phố Trần Sỹ Thanh.

Chủ tịch UBND thành phố tin tưởng với khả năng của mình, HUD sẽ có các giải pháp xoá khoảng cách chất lượng sống, chất lượng phục vụ giữa nhà ở xã hội với nhà ở thương mại; tổ chức thi công tiết kiệm chi phí để có giá nhà thấp nhưng bảo đảm chất lượng cốt lõi để đáp ứng tốt nhất chất lượng sống cho người dân. Các công trình, dự án nhà ở xã hội của Tổng công ty HUD sẽ tạo ra cách làm mới điển hình để Hà Nội cũng như các thành phố khác xây những dự án nhà ở ý nghĩa.

Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh đề nghị các đơn vị, sở ngành, chính quyền huyện Mê Linh tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tổng công ty HUD triển khai dự án bảo đảm tiến độ, thi công an toàn, phát triển khu đô thị theo hướng văn minh hiện đại.

Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đang triển khai hơn 25 khu đô thị mới, cung cấp hơn 8 triệu m2 sàn nhà ở trong cả nước. Thực hiện nhiệm vụ tham gia phát triển nhà ở xã hội, HUD đã triển khai và hoàn thành nhiều dự án tại Hà Nội, Bắc Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Khánh Hòa... với tổng diện tích sàn hơn 260.000m², tương đương với hơn 3.200 căn hộ nhà ở xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội khởi công hai dự án nhà ở xã hội tại huyện Mê Linh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.