Xã hội

Hà Nội: Khoanh vùng khu vực hồ phát hiện cá sấu để điều tra

Chu Dũng 23/04/2024 - 20:19

Chiều 23-4, Đoàn công tác liên ngành gồm: Công an quận Hoàng Mai, Chi cục Kiểm lâm Hà Nội và UBND, Công an phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) đã tổ chức kiểm tra thông tin về việc xuất hiện cá sấu trên địa bàn.

Vào thời điểm đoàn kiểm tra làm việc, khu hồ Zin (hồ câu dịch vụ tư nhân) trên phố Linh Đường, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai rộng hơn 1.500m2, nhiều người vẫn ngồi câu cá xung quanh.

Trong buổi làm việc tại khu vực phát hiện cá sấu, anh Nguyễn Đình Cường (sinh năm 1986; ở phường Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội; chủ hồ cá) cho biết, vụ việc xảy ra vào sáng 21-4. Thời điểm này, anh Cường không có mặt tại nhà, nhưng được báo lại có khách đến câu cá và đã bắt được một con cá sấu dưới hồ câu như nêu trên.

Hình ảnh hồ Zin chiều 23-4. Ảnh: Chu Dũng
Người dân câu cá tại hồ Zin chiều 23-4. Ảnh: Chu Dũng
Toàn cảnh khu vực phát hiện cá sấu. Ảnh
Khu vực phát hiện cá sấu. Ảnh: Chu Dũng

Căn cứ vào hình ảnh trên mạng xã hội, trên báo chí và chỉ dẫn của chủ hồ, tổ công tác đã xác định được cá sấu bị bắt đưa lên bờ nằm trên lối đi xung quanh hồ câu.

Sau khi ghi nhận thông tin, tổ công tác cho biết, các cơ quan chức năng sẽ làm rõ việc cá sấu bị bắt lên bờ hay từ nơi khác mang đến.

Đại diện Chi cục Kiểm lâm Hà Nội thông tin, khu vực quận Hoàng Mai không có trang trại cá sấu được đăng ký. Còn phía Công an phường Hoàng Liệt cho biết sẽ tiến hành rà soát trên địa bàn để làm rõ. Hiện, UBND phường Hoàng Liệt đã tạm đình chỉ hồ câu Zin để tiếp tục điều tra.

Thời gian bắt được cá sấu vào sáng 21-4. Ảnh: Đức Tuấn.
Thời gian bắt được cá sấu vào sáng 21-4. Ảnh: Đức Tuấn

Trước đó, như đã đưa tin, sau trận mưa lớn tối 20-4, nước hồ Linh Đàm và các đầm, ao, hồ trên địa bàn quận Hoàng Mai dâng cao. Chiều 21-4, "cần thủ" tại một hồ câu bất ngờ bắt được một con cá sấu. Vào thời điểm trên, người đi câu, sau khi thấy cá sấu cắn câu, đã cùng những người khác đưa cá sấu lên bờ.

Ngay khi bắt được cá sấu, người này đã đem bán cho người khác. Điều tra ban đầu, chủ hồ câu không nuôi cá sấu, rất có thể con cá sấu trên (chưa khẳng định đây là con cá sấu cuối cùng được phát hiện) bị xổng chuồng ở khu vực xung quanh.

Cảnh báo cấm câu cá, cấm tắm trên hồ Linh Đàm. Ảnh: Chu Dũng.
Cảnh báo cấm câu cá, cấm tắm trên hồ Linh Đàm được lắp từ lâu. Ảnh: Chu Dũng

Cũng trong chiều 22-4, UBND phường Hoàng Liệt đã ra quyết định thành lập tổ công tác liên ngành, mời các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền, cảnh báo trên các nhóm Zalo, Facebook tại các khu dân cư cho người dân được biết để phòng tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Khoanh vùng khu vực hồ phát hiện cá sấu để điều tra

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.