Chính trị

Hà Nội hướng đến “một cửa” chuyên nghiệp, hiện đại

Hà Phong 25/12/2023 - 21:20

Theo thống kê của UBND thành phố Hà Nội, đến nay, thành phố đã ban hành 21 quyết định, công bố 115 thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND thành phố. Các sở, ban, ngành đã phê duyệt 450 quy trình; cấp huyện ban hành 1.789 quy trình; cấp xã ban hành 2.962 quy trình giải quyết các công việc nội bộ và 128 quy trình liên thông giải quyết công việc cấp xã và cấp huyện.

Mô hình Bộ phận một cửa hiện đại, xây dựng maquette Bộ nhận diện đồng bộ, thống nhất trên toàn thành phố, tạo điều kiện giúp cho người dân, tổ chức dễ dàng nhận biết nơi tiếp nhận TTHC và giúp cho cơ quan nhà nước đầu tư, cải tạo, quản lý bộ phận một cửa bảo đảm theo chuẩn quy định một cửa hiện đại.

Cùng đó, việc rà soát, sắp xếp, kiện toàn chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy, biên chế và tăng cường phân cấp, ủy quyền và quy trình giải quyết các TTHC của các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố được triển khai, góp phần tăng hiệu quả hoạt động của các cơ quan, nhà nước đáp ứng yêu cầu tinh gọn bộ máy nhà nước.

img_2785-2-.jpg
Tiếp đón và giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa quận Cầu Giấy.

Trong thời gian tới, thành phố sẽ tập trung đầu tư đồng bộ cơ sở vật chất, hạ tầng công nghệ thông tin, tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC hiện đại các cấp trên địa bàn thành phố; các trang tin điện tử cho cấp xã, đặc biệt là Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành và phục vụ nhân dân, doanh nghiệp của các cơ quan hành chính thành phố.

Hoàn thiện và nâng cấp chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến và Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của thành phố theo hướng tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp trong giao dịch và giải quyết thủ tục. Tích hợp đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội hướng đến “một cửa” chuyên nghiệp, hiện đại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.