Xã hội

Hà Nội họp báo giải đáp các vấn đề thời sự báo chí nêu

Hà Vũ 30/06/2023 - 17:59

Chiều 30-6, UBND thành phố Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý II-2023. Chánh Văn phòng - Người phát ngôn của UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng chủ trì với sự tham gia của 25 đại diện sở, ngành và lãnh đạo 30 quận, huyện, thị xã.

Họp báo được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến từ điểm cầu chính tại UBND thành phố tới 30 điểm cầu quận, huyện, thị xã.

img_0513.jpeg
Phóng viên nêu câu hỏi tại cuộc họp báo.

Hàng chục câu hỏi của các phóng viên đã được trả lời tại họp báo như: Vụ án trốn thuế tại Công ty TNHH Hoàng Hường; việc khởi tố vụ án bắn chết dê của người dân; kết quả mô hình trông giữ xe ngày chẵn, ngày lẻ; việc điều chỉnh giá nước sạch sinh hoạt; cấp phép biểu diễn cho nhóm nhạc; một số vấn đề liên quan đến các dự án đô thị mới, dự án nhà ở xã hội; thu hồi các dự án chậm triển khai...

Đáng chú ý, Người phát ngôn của UBND thành phố Trương Việt Dũng, Phó Giám đốc Sở Tài chính Trần Thanh Tâm đã trao đổi về quá trình xây dựng tờ trình điều chỉnh giá nước sinh hoạt; trong đó nêu rõ, phương án điều chỉnh đã được tính toán kỹ, xử lý các vấn đề đặt ra thận trọng và xuất phát từ thực tiễn và các quy định của pháp luật; đặc biệt theo đúng quy định tại Thông tư 44/2021/TT-BTC ngày 18-6-2021 của Bộ Tài chính quy định về khung giá, nguyên tắc, phương pháp xác định giá nước sạch sinh hoạt.

img_0520.jpeg
Chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng trao đổi tại cuộc họp báo.

Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an thành phố đã giải đáp rõ những nội dung liên quan đến vụ án hình sự về tội trộm cắp tài sản liên quan đến 3 cựu công an thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức) bắn chết dê của người dân.

Đại tá Nguyễn Thành Long cho biết, đây là sự việc rất đáng tiếc. Vụ việc có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan công an đã khởi tố hình sự.

“Trong bối cảnh lực lượng công an và Công an thành phố Hà Nội đang tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân trong lòng quần chúng nhân dân thì hành vi này không thể chấp nhận được”, Phó Giám đốc Công an thành phố nói.

Đại tá Nguyễn Thành Long nêu rõ, việc Giám đốc Công an thành phố Hà Nội ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với 3 cán bộ, chiến sĩ công an thị trấn Đại Nghĩa và khởi tố vụ án hình sự thể hiện sự nghiêm minh, quyết liệt, quyết tâm của lực lượng công an trong việc đấu tranh với mọi hành vi vi phạm với tinh thần không có vùng cấm, không có ngoại lệ.

Đối với thông tin về cuộc biểu diễn của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BlackPink, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết, ngày 27-6 vừa qua, Sở đã nhận được hồ sơ xin phép biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink qua bộ phận một cửa; trong đó nhóm nhạc xin cấp phép 2 buổi biểu diễn ngày 29 và 30-7 tới tại Sân vận động Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm).

“Qua kiểm tra, Sở xác định hồ sơ thủ tục hành chính này đầy đủ, hợp lệ. Sở đã có văn bản báo cáo xin ý kiến Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách ngành; đồng thời có văn bản lấy ý kiến của Công an thành phố và Công an quận Nam Từ Liêm về điều kiện bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy. Các bài hát của nhóm là những bài đã phổ biến, không vi phạm Nghị định số 144/2020/NĐ-CP ngày 14-12-2020 của Chính phủ quy định về hoạt động nghệ thuật”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao cho biết.

Trong khi đó, Chánh Văn phòng UBND thành phố Trương Việt Dũng cho biết, trong chiều 30-6 hoặc sáng 1-7, UBND thành phố sẽ có văn bản trả lời văn bản xin ý kiến của Sở Văn hóa và Thể thao về nội dung này.

Ngoài ra, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện  lực Hà Nội Lê Ánh Dương khẳng định, thời gian tới, về cơ bản trên địa bàn Hà Nội sẽ không xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên. Tuy nhiên, đại diện đơn vị đề nghị người dân tiếp tục ủng hộ thực hiện tiết kiệm điện.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội họp báo giải đáp các vấn đề thời sự báo chí nêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.