Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Hơn 350 người được tập huấn về công tác thi đua, khen thưởng

Hiền Thu| 19/04/2023 14:18

(HNMO) - Ngày 19-4, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố (Sở Nội vụ Hà Nội) tổ chức hội nghị tập huấn công tác thi đua, khen thưởng năm 2023 cho hơn 350 học viên là đại diện lãnh đạo, cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng các quận, huyện, thị xã, trường đại học, cao đẳng, các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quang cảnh hội nghị tập huấn.

Phát biểu tại hội nghị tập huấn, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Nguyễn Công Bằng cho biết, nhiều năm qua, thành phố Hà Nội luôn được Trung ương đánh giá là đầu tàu của đổi mới, sáng tạo trong thực hiện các nhiệm vụ thi đua khen thưởng; gần đây luôn được Cụm Thi đua 5 thành phố trực thuộc Trung ương suy tôn là đơn vị dẫn đầu, đề nghị tặng Cờ Thi đua của Chính phủ. Trong thành tích chung đó có thành tích rất lớn của các đơn vị trên địa bàn.

Để thực hiện tốt hơn nữa công tác thi đua, khen thưởng, năm nay, hoạt động tập huấn thi đua khen thưởng của thành phố sẽ đổi mới theo hướng cùng trao đổi thảo luận những vấn đề còn tồn tại, khó khăn trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ thi đua khen thưởng. Cụ thể, lớp tập huấn tiến hành theo phương pháp: Ban Tổ chức trao đổi những vấn đề cơ bản và các học viên trao đổi lại, để cùng làm rõ những khó khăn vướng mắc, tồn tại hạn chế trong quá trình triển khai nhiệm vụ thi đua khen thưởng vừa qua, từ đó đề ra những giải pháp để thực hiện tốt hơn công tác này ở các cơ quan, đơn vị.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội và Báo cáo viên của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã trực tiếp giới thiệu, truyền đạt và các học viên đã tiến hành trao đổi về những nội dung thiết thực trong công tác thi đua, khen thưởng. Trong đó, tập trung vào: Một số nội dung mới trong công tác thi đua, khen thưởng của thành phố; các vấn đề cần lưu ý khi tổ chức các phong trào thi đua, xây dựng và triển khai thực hiện các mô hình, chuyên đề thi đua; tổ chức hội nghị phát động, sơ tổng kết và biểu dương kết quả các phong trào thi đua; hướng dẫn tổ chức hoạt động và bình xét thi đua năm 2023 của các Cụm Thi đua thuộc thành phố; tổ chức hoạt động cụm, khối thi đua tại các đơn vị thuộc thành phố; một số nội dung lưu ý trong triển khai thực hiện Kết luận thanh tra của Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương; công tác phát hiện, tuyên truyền, nhân rộng gương điển hình và Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Hơn 350 người được tập huấn về công tác thi đua, khen thưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.